Kết quả giám định ADN phần thi thể được tìm thấy tại trạm bơm huyện Phúc Thọ (Hà Nội) không trùng khớp với mẫu ADN của người thân nữ sinh mất tích.


Liên quan đến vụ việc người dân tại Vĩnh Phúc, Hà Nội liên tiếp phát hiện các phần thi thể trôi sông nghi là của nữ sinh bị mất tích Nguyễn Thị Thịnh (17 tuổi, Xuân Sơn, Sơn Tây, Hà Nội), cơ quan CSĐT đã có kết luận bước đầu.

Báo An ninh thủ đô dẫn lời của đại diện Viện Kỹ thuật hình sự, Bộ Công an cho biết, mẫu ADN phần thi thể được tìm thấy ở Phúc Thọ không trùng khớp với mẫu ADN của người thân nữ sinh Nguyễn Thị Thịnh.

Nữ sinh mất tích Nguyễn Thị Thịnh hiện đang ở Trung Quốc (Ảnh: GDVN)

Theo đó, vụ việc nữ sinh mất tích không liên quan đến những phần thi thể đã được tìm thấy tại huyện Phúc Thọ và Sông Lô (Vĩnh Phúc).

Cũng theo nguồn tin của báo này, trong mấy ngày gần đây, nữ sinh Thịnh đã liên tiếp gọi điện về nhà 3 lần. Trong những lần nói chuyện, Thịnh đều khóc, cho biết đã sang Trung Quốc với bạn, nhưng không thể về do không có tiền. Tuy nhiên khi được hỏi đi với ai, sang đó như thế nào thì Thịnh ngập ngừng không trả lời.

Ông Nguyễn Văn Tập (bố nữ sinh Thịnh) đặt nghi vấn, có thể con gái ông bị khống chế, cưỡng ép nên không dám nói ra sự thật.

Vụ việc nữ sinh tại Sơn Tây mất tích đã khiến dư luận xôn xao suốt nửa tháng qua với nhiều lời đồn đoán và giả thiết rùng rợn khi cho rằng nữ sinh này có thể đã bị kẻ xấu phân xác trả thù hoặc giết lấy nội tạng…

Bắt nguồn từ việc người dân tại xã Yên Thạch (Sông Lô) phát hiện 4 phần thi thể trôi sông, nhưng chỉ vớt được 1 cánh tay của cô gái tầm từ 15-18 tuổi vào chiều 30/6. Kế đó một nhân viên tại trạm bơm dã chiến xã Xuân Phú (Phúc Thọ) lại phát hiện được chiếc chân phải bị tháo khớp của phụ nữ trẻ với vết xước ở đầu gối, trùng khớp với sự kiện nữ sinh Thịnh bị ngã xe ở chân phải trước đó.

Để xác định việc có hay không mối liên hệ giữa phần chân và phần cánh tay được tìm thấy tại 2 nơi khác nhau, hiện cơ quan điều tra cũng đã tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm. Dự kiến kết quả chính xác sẽ có trong một vài ngày tới.

M.Đức (tổng hợp)