- Phía Ecopark khẳng định những đối tượng tham gia hành hung người dân xã Xuân Quan (Văn Giang, Hưng Yên) không phải là bảo vệ của dự án.

Như VietNamNet đã đưa tin, ngày 12/7, một số người dân thôn 1, xã Xuân Quan bị gần 20 tên côn đồ đuổi đánh, hành hung làm 3 người trọng thương phải nhập viện.

Sau khi vụ việc xảy ra, có một số thông tin nghi ngờ nhóm đối tượng hành hung người dân là bảo vệ của dự án Khu đô thị Thương mại và Du lịch Văn Giang (Ecopark); người dân bị hành hung vì đã khiếu nại, khiếu kiện việc đền bù giải phóng mặt bằng dự án này.

Tang vật người dân thu giữ sau khi côn đồ hành hung 3 người

Liên quan đến vụ việc, ngày 14/7, phía Ecopark đã chính thức có công văn gửi các cơ quan chức năng và báo chí, khẳng định không liên quan đến vụ hành hung và đề nghị công an điều tra, sớm công bố kết quả trước dư luận.

Phía Ecopark cho biết, vụ việc người dân thôn 1, xã Xuân Quan bị đánh không xảy ra trên phần diện tích dự án Khu đô thị Ecopark, nhóm đối tượng tham gia hành hung cũng không phải là bảo vệ dự án.

“Những thông tin nghi ngờ đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín, thương hiệu của công ty và dự án”, phía Ecopark nhấn mạnh.

Liên quan đến vụ việc, ngày 14/7, công an huyện Văn Giang đã tiến hành khởi tố vụ án. Bước đầu vẫn chưa xác định được nhóm đối tượng hành hung là người địa phương hay ngoại tỉnh.

Hiện tại, 2 người bị thương là các ông Đàm Văn Đồng, Đàm Văn Nghiệp đã xuất viện, chỉ còn cụ Lê Thạch Bàn, 73 tuổi vẫn đang được điều trị tại bệnh viện Việt Đức, các bác sĩ chẩn đoán là bị chấn thương sọ não.

Đ.Tâm