– Những ngày vừa qua, một loạt phòng khám đông y Trung Quốc đã bị “sờ gáy” và xử phạt vì mắc sai phạm. Có nhiều phòng khám đã ngừng hoạt động nhưng Sở Y tế vẫn chưa thu hồi giấy phép hoạt động.

>> Đi cấp cứu vì mổ trĩ tại phòng khám TQ
>> Bệnh nhân chết ở phòng khám Maria do sốc thuốc?
>> 'Xử' phòng khám Maria: Mở đầu cuộc...dẹp loạn?
>> Cận cảnh phòng khám Maria "chặt chém" bệnh nhân
>> Thêm một phòng khám có bác sỹ TQ bị đình chỉ
>> Phòng khám Maria sai nhiều, vẫn không bị phạt?


Liên quan đến những sai phạm tại phòng khám đa khoa 59 Khương Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội), ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở đã mời lãnh đạo phòng khám lên làm việc, ra quyết định xử phạt 30,7 triệu đồng, tạm thu hồi giấy phép hoạt động.

Những sai phạm ở phòng khám này gồm sử dụng bác sỹ Trung Quốc khám chữa bệnh cho người bệnh nhưng không có giấy phép hành nghề, kê đơn thuốc sai quy định, thu phí khám chữa bệnh không đúng quy định, …

PK đa khoa 59 Khương Trung vừa bị tạm thu hồi giấy phép hoạt động

Ngoài phòng khám 59 Khương Trung, 2 phòng khám khác là phòng khám Đông y Việt Trung (455 đường Giải Phóng) và phòng khám Đông y quốc tế Trung Quốc (981 đường Giải Phóng) cũng sẽ được lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội mời lên làm việc để làm rõ các sai phạm trong quá trình hành nghề.

Cũng trong sáng 23/7, phòng khám đa khoa Mỹ Việt (620 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội) đã được Sở Y tế kiểm tra.

Theo báo cáo của Vụ Y dược cổ truyền (Bộ Y tế), trong thời gian qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội có hiện tượng nhiều phòng khám Trung Quốc đã ngưng hoạt động nhưng vẫn không trả giấy phép về Sở Y tế. Có những phòng khám bác sỹ Trung Quốc đã về nước nghỉ phép hoặc giấy phép hành nghề đã hết hạn nhưng cơ sở chưa báo cáo với Sở Y tế.

Theo Vụ Y dược cổ truyền, trên địa bàn Hà Nội có 5 phòng khám với 7 thầy thuốc Trung Quốc được cấp phép tham gia hành nghề khám chữa bệnh nhưng có đến 4 cơ sở vi phạm (gồm phòng khám đa khoa 59 Khương Trung; phòng khám đa khoa 684C Nguyễn Văn Cừ, Gia Lâm; Phòng khám đa khoa Maria; Bệnh viện Y học cổ truyền Nam Á. Tổng số tiền phạt đối với 4 cơ sở này là gần 54 triệu đồng.

Hiện nay, Thanh tra Bộ Y tế đang tiến hành đợt tổng kiểm tra cơ sở khám chữa bệnh có yếu tố nước ngoài trên phạm vi toàn quốc. Đoàn thanh tra của Bộ đã kết thúc đợt thanh tra tại Cần Thơ và TP HCM, hiện đang tiếp tục đợt thanh tra tại Hà Nội.

N.Anh