- Nhiều bản đồ cổ khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam; 132 trường ĐH, CĐ công bố điểm thi; 10 người chết vì mưa lũ; chuyện một liệt sỹ trở về sau 27 năm; ô tô bốc cháy trên quốc lộ; ùn ứ vì tránh ổ voi trên cầu Thăng Long; Nam sinh dùng clip sex ép bạn gái cũ; hai cha con hãm hại nữ sinh tới mang thai... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 27/7.

NHIỀU BẢN ĐỒ CỔ KHẲNG ĐỊNH HOÀNG SA, TRƯỜNG SA CỦA VIỆT NAM

TS Trần Đức Anh Sơn cho hay không chỉ các bản đồ cổ Việt Nam, Trung Quốc mà rất nhiều bản đồ cổ của phương Tây đều khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

Đọc bài tại đây.

NAM SINH DÙNG CLIP SEX ÉP BẠN GÁI CŨ

Ngày 27/7, Đào Văn Cường (25 tuổi, ở thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) bị TAND Hà Nội đưa ra xét xử tội cưỡng dâm. Bằng thủ đoạn bỉ ổi, Cường đã ép chị M. (25 tuổi), bạn gái cũ của bị cáo phải quan hệ tình dục ngoài ý muốn với anh ta.

Đọc tin tại đây.

10 NGƯỜI CHẾT, BỊ THƯƠNG DO MƯA LŨ

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, các tỉnh miền núi phía Bắc có mưa mưa to, có nơi mưa rất to, khiến 10 người chết và bị thương do sạt lở đất hoặc bị lũ cuốn trôi.

Xem tại đây.


132 TRƯỜNG ĐH, CĐ CÔNG BỐ ĐIỂM THI

Chiều 27/7, thêm điểm thi ĐH Trà Vinh, ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH TDTT Bắc Ninh, HV Báo chí... nâng số trường công bố lên 132. VietNamNet cập nhật liên tục điểm thi các trường để thí sinh theo dõi.

Xem tại đây.

LẠI DẬY SÓNG VÌ CÁC GIỌNG CA NHÍ CỦA ĐỒ RÊ MÍ

Trong đêm thi tuần vừa rồi của chương trình Đồ Rê Mí với chủ đề Hát ru, phần trình diễn của giọng ca "nhí" Lê Trần Nhật Tiến đã khiến các khán giả "người lớn" một phen dậy sóng. Vấn đề gây tranh cãi không phải ở giọng ca của thí sinh nhỏ tuổi này mà là sự thể hiện cảm xúc "bất thường" khi Tiến òa khoác nức nở lúc hát ca khúc Gặp mẹ trong mơ trên sân khấu của chương trình. 

Đọc bài tại đây.

CHUYỆN MỘT LIỆT SỸ TRỞ VỀ SAU 27 NĂM

Sau 27 năm được công nhận là “liệt sĩ” - Trung đội trưởng Lê Khắc Hơng bỗng trở về nơi nhập ngũ với mái tóc bạc trắng và bao vết thương.

Đọc bài tại đây.

PHÁT HIỆN HỐ CHÔN CHUNG NHIỀU HÀI CỐT

Trong lúc thi công xây dựng tại khu vực nhà máy chế biến thuỷ sản xuất khẩu trên đường Cửa Đại thuộc phường Sơn Phong (TP. Hội An, Quảng Nam), các công nhân đã phát hiện một hố chôn chung hàng chục hài cốt…

Đọc bài tại đây.

GIA ĐÌNH PHẢN ỨNG KẾT LUẬN SONG THAI, SINH MỘT

Chỉ với khoảng hơn 10 phút ngắn ngủi, Ban giám đốc Bệnh viện ĐKKV Thủ Đức đã có buổi gặp gỡ anh Trần Võ Chí Tâm - chồng sản phụ Trần Thị Kim Hiên, người được siêu âm song thai nhưng khi sinh chỉ có 1 để nghe giải thích nguyên nhân xảy ra sự cố này.

Đọc tin tại đây.

Ô TÔ BỐC CHÁY KHI ĐANG CHẠY TRÊN QUỐC LỘ

Chiếc xe ô tô con 4 chỗ hiệu Toyota Vios đang chạy trên quốc lộ thì khói bốc lên từ cabin và bốc cháy dữ dội. Hai vợ chồng đi trên xe bỏ của thoát thân.

Đọc tin tại đây.


HAI CHA CON LÀM HẠI NỮ SINH TỚI MANG THAI

Nghi ngờ cha “gian díu” với cô bé hàng xóm suốt nhiều năm, người con dâu đem chuyện kể lại cho chồng. Gã con trai không khuyên nhủ cha mình dừng lại mà tiếp tục ép cô bé “đã cho ông ấy thì phải cho anh”. Sự việc chỉ vỡ lở khi nhà trường có đợt kiểm tra sức khỏe phát hiện nữ sinh này mang trong bụng cái thai đã 25 tuần tuổi. 

Đọc tin tại đây.

GÃ TÀI XẾ CẶP BỒ RỒI GIẾT NHÂN TÌNH TRẺ

Dù đã có vợ con đề huề nhưng gã tài xế nói dối mình đã ly hôn để làm quen với cô gái trẻ. Khi phát hiện anh ta nói dối, cô gái quyết định chia tay liền bị gã nhân tình ra tay sát hại.

Đọc tin tại đây.

VỤ TRUY SÁT DÂN VĂN GIANG: KHỞI TỐ THÊM 2 ĐỐI TƯỢNG

Liên quan đến vụ việc côn đồ hành hung người dân ở Văn Giang (Hưng Yên), nguồn tin cơ quan CSĐT công an huyện Văn Giang ngày 26/7 cho biết, vừa có quyết định khởi tố thêm 2 đối tượng khác để điều tra làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích.

Đọc tin tại đây.

GIẬN NGƯỜI YÊU, NỮ SINH NHẢY CẦU TỰ TỬ

Sau khi ngồi khóc một mình trên bờ sông, Giang đã nhảy xuống dòng nước sâu tự tử. Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể do nữ sinh giận bạn trai.

Đọc bài tại đây.

ĐỌC CHẬM:

Thăm bà mẹ có con hy sinh chưa công nhận liệt sĩ
Cứ đến ngày lễ 27/7 hàng năm, bà lại quét dọn bàn thờ con, trang hoàng lại nhà cửa cho sạch sẽ rồi đi chợ mua nải chuối, gói kẹo và ít thẻ hương mới để về thắp hương cho con.
 
Rớt nước mắt cảnh nghèo của thủ khoa Dược
Anh trai mất năm Duẩn lên 8 tuổi vì ung thư máu. 4 năm sau bố mất vì ung thư gan. Mẹ thì đau ốm liên miên. Thế nên tin em trở thành thủ khoa Trường ĐH Dược Hà Nội khiến những người hàng xóm không khỏi xúc động.
 

KỲ QUẶC:

Mẹ nhu nhược, 3 con gái lần lượt bị cha làm nhục
Phạm nhân Nguyễn Quốc Hào (SN 1958, quê huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc), đang thụ án chung thân về tội “Hiếp dâm”. Hành vi phạm tội của Hào từng gây chấn động dư luận một thời ở tỉnh Vĩnh Phúc
 

CLIP HOT:

Hàng ngàn xe ùn ứ trên cầu Thăng Long vì 'ổ voi'
Sáng 27/7, hàng ngàn phương tiện đã ùn ứ trên đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài do lại xuất hiện nhiều 'ổ gà', 'ổ voi' trên mặt cầu Thăng Long. 
 

Vĩnh Lâm (tổng hợp)