Cho rằng trách nhiệm cái chết của sản phụ Dương Kim Chung do sự tắc trách của Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau, người nhà của nạn nhân này đã kéo đến đập phá bệnh viện.

TIN BÀI KHÁC


Vào lúc 13 giờ ngày 30/7, hàng chục người thân của gia đình sản phụ Dương Kim Chung (SN 1984, trú tại Phước Long, Bạc Liêu) đã ôm con của sản phụ này kéo đến “vây” Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau. Tại đây, những người này đã đập phá bệnh viện và yêu cầu làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ Chung.

BV Sản - Nhi Cà Mau (Ảnh: VOV online)

Trước đó, vào sáng ngày 10/7 , sản phụ Dương Kim Chung chuyển dạ nên gia đình chị Chung đã đưa chị vào Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau sinh con. Theo người nhà nạn nhân, sau khi mổ, bụng sản phụ sưng, đau nhiều và có hiện tượng nôn ói, tiêu chảy. Gia đình sản phụ đã nhiều lần yêu cầu chuyển lên tuyến trên nhưng sau khi siêu âm các bác sĩ ở đây trả lời là không có dấu hiệu bất thường.

Sau đó, đến ngày 16/7, bụng chị Chung tiếp tục đau dữ dội nên gia đình làm tủc tục đưa chị lên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ điều trị. Tuy nhiên, do sản phụ bị thủng bàng quang, nhiễm trùng ổ bụng nên tử vong vào khoảng 13h15p ngày 28/7 tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Sau khi chị Chung tử vong, người thân của nạn nhân đã ôm bé sơ sinh, mang theo di ảnh của nạn nhân vào Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau để “bắt đền” bệnh viện. Hiện tại, lãnh đạo Bệnh viện Sản nhi Cà Mau đã tổ chức thương lượng, hỗ trợ gia đình 30 triệu đồng. Bệnh viện hẹn sau khi họp hội đồng chuyên môn, bệnh viện sẽ trả lời chính thức về nguyên nhân chị Chung chết.

Trước đó, vào trưa ngày 16/6, anh Nguyễn Văn Luân - chồng sản phụ Lê Thị Kiều Nga ở Cà Mau, cũng đã ôm xác con gái mình vừa chào đời đã tử vong, đi khắp Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau để khiếu nại, yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của bé.

Theo anh Luân, tối 15/6 chị Nga chuyển dạ, được gia đình đưa vào Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau để sinh. Thấy vợ đau bụng dữ dội, người chồng yêu cầu kíp trực mổ nhưng không được bác sĩ đồng ý. Đến 9h sáng hôm sau (16/6) bệnh viện mới tiến hành phẫu thuật cho sản phụ Nga, bé gái nặng 3,2 kg đã tử vong trong bụng mẹ.

Người cha cháu bé cho rằng chính sự tắc trách, thiếu trách nhiệm của kíp trực đã khiến con anh tử vong nên bế thi thể cháu đi khắp bệnh viện yêu cầu làm rõ.

P. Lam (Tổng hợp)