- Mới có con được 10 ngày tuổi, Đặng Trần Hoài (SN 1986, trú ở phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội) đã gây ra vụ án giết, hiếp chấn động dư luận.


Lời khai kẻ gây án


Chiều 30/7, tại cơ quan điều tra, đối tượng Hoài khai nhận: Trưa ngày 29/7, sau khi ăn đám cưới ở Mỹ Đình, Hà Nội, thay vì đi về nhà, trong tình trạng say rượu, chỉ mặc độc chiếc quần bò, chân không giầy dép, hắn đi xe máy một mình đến đại lộ Thăng Long thuộc huyện Thạch Thất.

Sau khi dừng lại mua ổi, Hoài trộm cắp của bà bán hàng một con dao bài dài khoảng 35cm. Vì say rượu, bị mất phương hướng, hắn tiếp tục đi đến xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, vào nhà một người dân. Tại đây hắn tìm vào buồng ngủ của gia chủ, cởi hết quần áo rồi lên giường ngả lưng tự nhiên như ở nhà mình.

Trước khi lên giường nhà người lạ nằm, hắn còn cẩn thận bấm cửa, chốt bên trong. Ông Sỹ, chủ nhà thấy người thanh niên có “hành động kỳ quặc” đã vội vào nhà xem sao.

Hoài tại cơ quan công an

Ông đã hết sức ngạc nhiên khi tung chăn ra thấy gã thanh niên lạ mặt trong tình trạng “trần như nhộng” thản nhiên nằm trên giường nhà mình. Ông Sỹ đã đuổi gã thanh niên đi, mặc cho hắn năn nỉ được trú thân một lát- “dù phải trả bao nhiêu tiền cũng được”, lời của Hoài van xin gia chủ được nằm lại.

Khi bị đuổi khỏi nhà ông Sỹ, Hoài hỏi đường đến trạm xá và xin “lánh nạn” ở đây. Nghỉ một lúc, Hoài tiếp tục đi lang thang, phát hiện nhà anh Hiền có 2 cháu gái ở nhà, không có người lớn, hắn dừng xe, lẻn vào ăn trộm chiếc áo sơ mi trắng đang treo ở gian ngoài.

Khi nhìn thấy hai chị em H. và Q. đang chơi đùa, “thú tính” nổi lên, Hoài đã xông vào giở trò đồi bại với bé H. Thấy chị mình bị người lạ “làm bậy”, bé Q. sợ quá khóc thét lên. Hoài liền rút dao chém nhiều nhát vào khắp cơ thể cho đến khi em không còn khóc nữa.

Sau đó, gã thanh niên tiếp tục làm “trò đồi bại” với bé H. Nghe tiếng kêu cứu của cháu bé, bác ruột của cháu bé chạy sang cũng bị đối tượng Hoài chém gây thương tích.

Trước đó, vào 16h40 ngày 29/7, Công an thị xã Sơn Tây, Hà Nội nhận được tin báo: Tại gia đình anh Khuất Văn Hiền (SN 1982, ở thôn Triều Đông, xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) xảy ra vụ hiếp dâm trẻ em. Nạn nhân là cháu Khuất Thị H., sinh năm 2004 (con gái anh Hiền).

Khi vụ việc xảy ra, em gái cháu H. là cháu Khuất Thị Mỹ Q. (SN 2008) phát hiện nên đã kêu cứu. Thấy vậy, đối tượng đã dùng dao chém nhiều nhát vào cháu Q., làm cháu bị thương nặng.

Nghe tiếng kêu cứu của cháu Q., bác ruột cháu là Khuất Văn Phương chạy sang và bị đối tượng dùng dao chém tiếp rồi bỏ chạy.

Cháu H. bị thương nặng đang cấp cứu tại bệnh viện ở Hà Nội, cháu Q. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Quân y 105 và đã tử vong.

Ngay sau đó, nhân dân trong thôn tiến hành vây bắt được đối tượng là: Đặng Trần Hoài (SN 1986, trú ở phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội).

Không thể trốn thoát

Sau khi gây án, Hoài bỏ chạy, trên người chỉ mặc duy nhất chiếc áo sơ mi trắng. Và người dân trong thôn đã vây bắt, bàn giao hắn cho Công an thị xã Sơn Tây.

Chiếc xe của Hoài vứt lại cửa nhà nạn nhân

Trước khi đưa nghi phạm lên Công an thị xã Sơn Tây, lực lượng chức năng đã phải đưa Hoài đến bệnh viện do trên mặt hắn có một số vết thương gây ra trong quá trình tìm đường tẩu thoát.

Tại cơ quan Công an, Hoài đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tên sát nhân đổ lỗi rượu đã xui khiến hành vi mất tính người của hắn.

Theo cơ quan Công an, Hoài không có biểu hiện về thần kinh trong lúc gây án và suốt quá trình bỏ chạy. Thậm chí, khi chặn cướp 2 chiếc xe máy, 1 chiếc ô tô định tẩu thoát, hắn tỏ ra rất tỉnh táo, không chút hoảng sợ, nao núng.

Được biết, Hoài đã có vợ và 1 con nhỏ vừa mới sinh được 10 ngày. Công an xã Cổ Đông đã thu được chiếc dao mà Hoài khai là con dao gây án. Chiếc dao Thái, loại to được dắt ở cổng nhà một người dân cách nhà nạn nhân khoảng 60m.
“Có lẽ tại hôm qua trời mưa to nên khi tìm thấy dao, không còn dấu vết máu nào”, một công an xã cho hay.

Do tính chất nghiêm trọng vụ việc, hồ sơ cùng nghi phạm đã được chuyển lên Công an Hà Nội thụ lý.

T.Nhung