- UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa có văn bản trả lời xử lý vụ “chồng đào huyệt đòi chôn vợ” đăng trên VietNamNet. Theo đó, qua kiểm tra, sự việc trên là có xẩy ra, UBND huyện giao UBND xã và một số đơn vị xử lý triệt để vụ việc.

 
Theo đó, văn bản số 676 “về việc bạo hành gia đình ở xóm Bắc Đô, xã Mỹ Lộc” do ông Đặng Trần Phong – Phó Chủ tịch UBND huyện ký có ghi rõ: Sau khi VietNamNet đăng tải bài viết phản ánh sự việc, UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã, công an huyện, Phòng VHTT huyện vào cuộc xác minh.

Vết tích huyệt giữa nhà do ông Hội đào với mục đích chôn vợ.
 
“Theo báo cáo của các ngành sau khi kiểm tra, xác minh thì việc này là có xảy ra. UBND huyện giao UBND xã Mỹ Lộc và các đơn vị thực hiện một số nội dung:
 
Giao UBND xã Mỹ Lộc chỉ đạo công an xã tiến hành điều tra, lập hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Hội phụ nữ xã và các tổ chức đoàn thể cấp xã, chính quyền xóm phối hợp giải quyết sự việc mâu thuẫn gia đình bà Trần Thị Thanh để sớm ổn định cuộc sống, đảm bảo an ninh trật tự.
 
Các đơn vị Phòng VHTT, công an huyện chỉ đạo, hướng dẫn, giám sát việc thực hiện. Kết quả xử lý báo cáo về UBND huyện” -
nội dung văn bản.
 
Bà Thanh đã bị đánh đập, bạo hành hàng chục năm qua.

 
Tuy nhiên, văn bản của UBND huyện không nhắc gì đến ông Trần Đình Hội, chồng bà Thanh, người đã bị chính con trai và vợ tố cáo đánh đập tàn nhẫn bà Thanh, có lần đào huyệt giữa nhà đòi chôn sống bà Thanh.
 
Trước đó, như VietNamNet đã phản ánh, vụ bạo hành gia đình nghiêm trọng xảy ra hàng chục năm qua tại gia đình bà Trần Thị Thanh. Bà Thanh là vợ nhưng đã bị ông chồng đánh đập tàn nhẫn nhiều lần, có lúc đào huyệt đòi chôn.
 
Điều đáng nói là việc bạo hành đã xẩy ra nhiều năm, cả làng xã ai cũng biết, nạn nhân đã viết đơn tố cáo lên UBND xã nhưng không được xử lý kịp thời.
 
Sau khi báo chí lên tiếng, các cơ quan chức năng vào cuộc thì ông Hợi đã trốn tránh không làm việc.
 
Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc Phan Văn Huy cho biết, nếu trong thời gian tới, ông Hội vẫn không chịu hợp tác, cùng ngồi lại để Hội phụ nữ xã hòa giải, thì có thể chính quyền sẽ mạnh tay hơn, sẽ gửi giấy triệu tập để làm việc

Duy Quang - Trần Văn