- TP.HCM sẽ thêm 2 bãi đỗ xe ngầm triệu đô; Xuất hiện bão mới trên biển Đông; Xăng tăng, xe khách rục rịch tăng giá; chân dung sát thủ nghiện chém người hàng loạt; đưa tang cha, con tử nạn; dân nghèo khốn đốn lo tiền trường cho con; Hà Hồ, Mr Đàm sẽ 'dạy' bằng gì?; LS vào cuộc vụ siêu âm đôi chỉ sinh một... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 14/8.

XUẤT HIỆN BÃO MỚI TRÊN BIỂN ĐÔNG

Cơn bão này có tên quốc tế là Kai – Tak. Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết bão Kai-Tak đang hoạt động trên vùng biển phía Đông đảo Lu - Dông (Philippin).

Đọc thông tin tại đây.

XĂNG TĂNG, XE KHÁCH RỤC RỊCH TĂNG GIÁ

“Hiện nay giá cước vận tải hành khách thấp, xăng dầu lại tăng cao gây sức ép cho doanh nghiệp nên việc tăng giá cước là khó tránh khỏi” - ông Nguyễn Hoàng Trung, Giám đốc Công ty quản lý bến xe Hà Nội nhận định.

Đọc bài tại đây.

RÙNG MÌNH LỜI KHAI HUNG THỦ GIẾT NỮ SINH

Khi được hỏi vê động cơ giết người, Lê Tuấn Anh hồn nhiên trả lời “cháu có họ hàng với anh Lê Văn Luyện nên cháu phải làm một điều gì đấy giống anh ấy”.

Đọc thông tin tại đây.

CHÂN DUNG 'SÁT THỦ NGHIỆN' CHÉM NGƯỜI HÀNG LOẠT

Từ một người hiền hành, ít nói, nhưng khi “phê” ma túy, Nguyễn Văn Tiến lập tức biến thành một…hung thần. Đỉnh điểm là vụ chém người loạn xạ xảy ra vào chiều 12/8.

Đọc tại đây.

ĐI ĐƯA TANG CHA, CON TỬ NẠN

Vào khoảng 14h chiều 13/8, tại nghĩa trang TP Tuy Hòa (Phú Yên), sau khi an táng cụ ông Huỳnh Đô (ngụ thôn Phú Lương, xã An Phú, TP Tuy Hòa), tài xế Lưu Hùng Tấn (30 tuổi, ngụ cùng thôn Phú Lương) đã điều khiển một chiếc xe bục bịch (công nông) chở người thân cụ Đô về nhà.

Khi đang đổ dốc Thọ Vức, chiếc xe đột ngột đứt phanh, lao xuống với tốc độ chóng mặt.

Xe đưa tang lật nhào

Ngay lập tức, một số người đã nhắm mắt nhảy ào ra khỏi xe, thoát nạn.

Trong khi đó, vì quá hoảng loạn, tài xế Tấn đã bẻ lái khiến xe lao nhanh vào vách núi bên trái đường, lật nghiêng rồi tiếp tục đâm gãy hàng loạt cọc tiêu, va chạm mạnh nên bánh xe văng ra ngoài.

Ông Lê Ngọc Hay (34 tuổi, ngụ Phú Lương), một trong những người thoát chết kể: “Nghe tài xế la xe mất thắng, những người trên xe hoảng loạn. Khi xe lao tự do đến giữa dốc, một số người bị văng hoặc nhảy ra khỏi xe thoát thân, còn lại đều bị thương".

Vụ tai nạn làm ông Huỳnh Lẻ (49 tuổi, con trai cụ Huỳnh Đô) văng ra khỏi xe và tử nạn trên đường đi cấp cứu; 14 người khác bị thương nặng, phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. Riêng tài xế Lưu Hùng Tấn cũng bị thương nặng ở ngực nhưng lại từ chối đi cấp cứu.

TP.HCM SẼ CÓ THÊM 2 BÃI ĐỖ XE NGẦM TRIỆU ĐÔ

Trong khi các dự án bãi đậu xe ngầm đã phê duyệt hiện chưa khởi công, mới đây, Sở GTVT lại đưa ra thêm 4 địa điểm khác dự định xây dựng các công trình triệu đô này.

Đọc bài tại đây.

DÂN NGHÈO KHỐN ĐỐN LO TIỀN TRƯỜNG CHO CON

Giá vật tư, thức ăn chăn nuôi tăng vùn vụt trong khi sản phẩm làm ra giá thấp chưa kể dịch bệnh hoành hành khiến nhiều nông dân khốn đốn lo tiền trường cho con dịp đầu năm. Có gia đình phải cho con nghỉ học.

Đọc bài tại đây.

HÀ HỒ, MR ĐÀM SẼ 'DẠY' BẰNG GÌ?

"Đào bới khả năng của các bạn trẻ thì phải bằng những giá trị đích thực. Khi tôi xem chương trình The Voice tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì nhỉ?" - nữ diva Thanh Lam trải lòng.

Đọc bài tại đây.

KHÁCH VIP TUNG CƯỚC VỚI NỮ NHÂN VIÊN SÂN GOLF

Chiều 12/8, chị Phạm Thị Tuyết (25 tuổi, nữ nhân viên caddy Câu lạc bộ golf Star Đại Lải, Vĩnh Phúc) đã bị Trần Hải Lê (SN 1984, một chuyên viên Văn phòng Quốc hội) hành hung ngay tại sân chơi golf. Vụ việc sau đó được công an vào cuộc giải quyết.

Đọc tin tại đây.

LUẬT SƯ VÀO CUỘC VỤ 'SIÊU ÂM SONG THAI CHỈ SINH MỘT'

Phải đến 10 ngày sau khi xảy ra sự cố 'siêu âm 10 lần song thai sinh chỉ một", Sở Y tế TP.HCM mới có thông cáo báo chí để giải thích về nguyên nhân dẫn đến sai sót. 

Vài ngày sau, cũng với nội dung đã gửi các cơ quan báo chí, Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) Thủ Đức (TP.HCM) đã gửi đến anh Trần Võ Chí Tâm, chồng sản phụ Trần Thị Kim Hiên thư trả lời khiếu nại. Không đồng tình, sáng ngày 13/8, anh Tâm đã đến văn phòng luật sư Người Nghèo chính thức đề nghị được giúp đỡ…

Đọc thông tin tại đây.

1 BỆNH VIỆN, 2 CHẾ ĐỘ: RẤT DỞ

Trao đổi với VietNamNet về tình trạng có sự phân biệt giàu nghèo rõ rệt và công khai trong các bệnh viện công lập, các chuyên gia, nhà quản lý cho rằng mô hình này sẽ phải thay đổi.

Đọc bài tại đây.

CẦM TAY VỢ BẠN BỊ ĐÁNH CHẾT TẠI CHỖ

Thấy người vợ mình yêu thương đang “tay trong tay” cùng đồng nghiệp, người chồng đã dùng gậy đánh chết tình địch với 1 nhát vào đầu.

Đọc thông tin tại đây.

ĐUỔI THEO CƯỚP, CÔ GÁI BỊ XE CÁN CHẾT

Cô gái 28 tuổi bị bọn cướp giật giỏ xách và tử vong khi đang đuổi theo. Vụ án một lần nữa nói lên hậu quả thảm khốc mà tội phạm “ăn hàng” trên các tuyến đường để lại.

Đọc bài tại đây.

ĐỌC CHẬM:

Đưa tang cha, con tử nạn: Hai lần quấn khăn tang
Gia đình, bạn bè và hàng xóm xót thương cho cái chết thương tâm của anh Huỳnh Lẽ (52 tuổi) ở thôn Phú Lương khi đưa tang cha về gặp nạn.

 

KỲ QUẶC:

Sau lễ tổng kết, nữ sinh choảng nhau tóe máu
Clip ghi lại cảnh 2 nữ sinh còn mặc nguyên đồng phục, lăn lộn giữa đường, lao vào đánh nhau như "hai con thú dữ" ngay sau khi kết thúc buổi tổng kết ở trường.
 

Vĩnh Lâm (tổng hợp)