- Cho đến sáng 21/8, gần 2 ngày sau vụ sạt lở kinh hoàng xẻ đôi tuyến đường thuộc dự án đường trục phát triển phía Bắc Quận Hà Đông, Hà Nội, các lực lượng chức năng vẫn khẩn trương tiến hành các biện pháp khắc phục sự cố...

 
Xung quanh hiện trường “hố tử thần” đã được bịt kín mít bằng rào chắn tôn và lưới thép với độ cao khoảng 2m.
 
Nhiều nhân viên của xí nghiệp thoát nước Hà Nội đã được huy động để bịt kín các họng cống bởi các bao cát, hạn chế dòng chảy, khắc phục tình trạng xói mòn làm gia tăng nguy cơ sạt lở.
 
Theo ghi nhận tại hiện trường, “hố tử thần” tiếp tục sụt lún thêm, xuất hiện nhiều vết nứt mới lan rộng.
 
Các hàng rào chắn bằng tôn và sắt đã ngăn cách hoàn toàn tuyến đường thuộc dự án đường trục phát triển phía Bắc Quận Hà Đông, khiến tuyến đường huyết mạch này bị phong tỏa, các phương tiện qua đây bị cấm 2 chiều, giao thông ùn ứ.
 
VietNamNet ghi lại hình ảnh hiện trường “hố tử thần” sáng ngày 21/8:



Nhìn từ trên cao, toàn bộ hiện trường vụ sạt lở đã được rào chắn kín mít bằng tôn, thép và sắt

Chỉ có một “lỗ” nhỏ duy nhất để vào, được lực lượng bảo vệ trông coi nghiêm ngặt



Hầu như toàn bộ các họng cống thoát nước, cấp nước đã bị bịt kín bởi các bao cát


“Hố tử thần” tiếp tục sụt lún thêm, xuất hiện nhiều vết nứt mới lan rộng.

Khu vực xảy ra sạt lở sát với công trường đang thi công tòa nhà chung cư khu đô thị mới Văn Khê - Hà Đông của Cty xây dựng Sông Đà - Thăng Long… Khu vực thi công công trường có độ sâu so với mặt đường khoảng 12m, vách móng thẳng đứng.


Vụ sạt lở khiến tuyến đường huyết mạch này bị phong tỏa, các phương tiện bị cấm 2 chiều. Một nhân viên thuộc Thanh tra Sở GTVT làm nhiệm vụ tại đây cho hay: “Đến khi khắc phục xong hoàn toàn sự cố sạt lở này thì giao thông mới trở lại hoạt động bình thường”.
 
Anh Tuấn