Chỉ vì tin lời thầy bói "phán bậy" mà gia đình quyết tâm ngăn cản đôi trẻ trong khi thiệp hồng đã in, ngày cưới đã được ấn định. Đôi tình nhân lại trẻ người non dạ, bế tắc trong cách giải quyết nên tìm đến cái chết để giữ trọn tình yêu.

TIN BÀI KHÁC

Sự ra đi của họ đã để lại nỗi đau tột cùng cho gia đình và người thân. Bi kịch này cũng là sự cảnh tỉnh những người tin vào trò bói toán, mê tín dị đoan và những bạn trẻ nông nổi, thiếu bản lĩnh trong cuộc sống.

Lời hẹn ước trên cây cầu ngăn lũ


Mấy ngày nay, người dân ở ấp An Hội (xã An Hòa, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) vẫn bàn tán xôn xao về chuyện một đôi nam nữ yêu nhau nhưng lại cùng nhau tìm đến cái chết dưới nhánh sông Vàm Cỏ dù đúng 1 tháng sau, họ tổ chức đám cưới và thiệp hồng đã in.

Cây cầu nơi đôi trẻ tìm đến cái chết

Căn nhà lá của gia đình cô gái trẻ Nguyễn Thị Thu Hồng (17 tuổi), người cùng “chồng tương lai” tìm sang “thế giới bên kia” nằm sâu ở cuối con hẻm đất đỏ vẫn còn nhuốm màu tang tóc. Giữa ngôi nhà là chiếc bàn thờ đơn sơ, bát nhang đang nghi ngút khói hương. Di ảnh là một cô gái trẻ có khuôn mặt tròn trịa, nụ cười trong sáng nhưng đôi mắt đượm buồn.

Đang nằm trên giường, thấy có khách đến, bà Hà (41 tuổi) cố gượng dậy rồi lê bước ra chiếc bàn thờ, tay run run thắp nén nhang cho con gái. Sau đó, bà quay ra ngồi phịch xuống chiếc ghế gần cửa buông tiếng thở dài, đưa tay quệt vội những giọt nước mắt lã chã rơi... Cái chết bất ngờ của Hồng khiến cho những người trong gia đình không khỏi bàng hoàng đau đớn và đến nay, người mẹ này nhiều lúc vẫn không tin rằng con gái bà đã vĩnh viễn rời xa nhân thế...

Bà Hà nghẹn ngào kể về cuộc đời ngắn ngủi của con gái mình. Hồng vốn hiền lành, chịu khó nên bà con lối xóm ai cũng yêu mến. Bình thường hết giờ học là Hồng về thẳng nhà nấu cơm, phụ giúp cha mẹ trông em chứ ít khi đi chơi. Gia cảnh nghèo khó nhưng cha mẹ vẫn cố cho con gái theo học bằng chị bằng em. Thế nhưng, chưa hết lớp 11 thì Hồng xin nghỉ học đi làm công nhân để kiếm tiền phụ thêm với cha mẹ. Cũng tại đây, Hồng quen anh Hồ Văn Hùng (19 tuổi, ngụ xã Hưng Thuận, cùng huyện). Từ lần đầu tiên gặp mặt, Hùng đã say đắm vẻ đẹp trong sáng của Hồng.

Thấy Hùng ăn nói có duyên, lại biết quan tâm nên Hồng cũng nhanh chóng có cảm tình với anh. Không lâu sau, Hồng nhận lời làm bạn gái của Hùng. Họ yêu nhau và luôn nghĩ về tương lai với mái ấm riêng... Những lúc hẹn hò trên chiếc cầu ngăn lũ gần nhà người yêu, Hùng thường nói với Hồng rằng: “Chúng mình sẽ mãi ở bên nhau, cho dù bất cứ chuyện gì xảy ra...”.

"Chia loan rẽ thúy" vì thầy bói

Tuy nhà Hùng cách nhà người yêu ngót nghét 30 cây số nhưng anh vẫn thường xuyên chạy xe máy đến chơi mỗi cuối tuần, bất kể ngày mưa hay nắng. Thấy hai trẻ thương nhau thật lòng nên cha mẹ Hồng cũng cảm thấy ấm lòng. “Nhà nghèo nên chẳng ước gì nhiều, chỉ mong con gái có người chồng tốt biết làm ăn vun vén, yêu thương chăm lo cuộc sống gia đình như thế là đã quý lắm rồi”, bà Hà nghẹn ngào.

Một thời gian sau, tình yêu đã chín muồi, Hùng xin phép cha mẹ qua hỏi cưới Hồng làm vợ. Thấy Hồng đẹp người lại đẹp nết nên người thân của Hùng cũng vui mừng đến nhà Hồng bàn bạc, thống nhất lễ cưới cho đôi bạn trẻ sẽ được tổ chức vào ngày 2/9/2012. Giữa hai bên chỉ có một “rắc rối” nho nhỏ đó là nhà gái thì muốn tổ chức gọn nhẹ để tiết kiệm, còn nhà trai lại cho rằng: “Cả nhà có mình Hùng là con trai, lại là út mà cả đời chỉ cưới có một lần nên phải tổ chức đàng hoàng...”.

Thế là mẹ của Hùng liền tất tả đi xem bói mong chọn được ngày đẹp để tổ chức hôn lễ cho con. Bi kịch cũng bắt nguồn từ đây, khi này bà hoảng hốt nghe thầy bói “phán”: “Hai đứa sinh vào ngày giờ xung nhau. Nếu mà cố tình lấy nhau thì một trong hai đứa sẽ phải chết”. Không cần biết thực hư ra sao, gia đình nhà trai liền có ý “nhãng ra”, khuyên con tìm cách hủy hôn.

Mẹ chị Hồng thẫn thờ nhớ con

Tuy nhiên, chàng trai không đồng ý vì cho rằng thầy bói đó nói "sàm", chuyện bói toán chỉ là mê tín dị đoan vớ vẩn. Từ đây, giữa Hùng và cha mẹ liên tục xảy xung đột, to tiếng. Khuyên ngăn con không được, gia đình chàng trai tìm cách “phá” đám cưới bằng việc tác động đến cô gái.

Chiều 1/8/2012, Hùng đưa người yêu về nhà mình chơi. Tại đây, những người trong gia đình bạn trai nói bóng gió về việc hai đứa không hợp nhau. Thương bạn gái, giận gia đình, Hùng liền đưa vợ chưa cưới bỏ đi cả đêm. Gia đình Hùng cứ nghĩ con mình làm vậy là do tức giận trong phút chốc, khi nào nguôi ngoai rồi sẽ quay về nên cũng chẳng quan tâm để ý. Đến ngày hôm sau, hai bên gia đình cũng không thấy Hùng và Hồng liên lạc về nhà thì mới bắt đầu lo lắng.
 
Tối 2/8, người chị gái của Hùng nhận được tin nhắn của em trai với nội dung: “Khi chị nhận được tin này thì hai đứa em đã đi xa”. Tiếp sau đó, chị này cũng nhận được tin nhắn của Hồng: “Em xin hẹn kiếp sau sẽ làm em dâu của chị”.

Linh tính điều chẳng lành, gia đình Hùng mới tá hỏa gọi điện lại nhưng cả hai số máy đều không liên lạc được. Mẹ Hùng lo lắng tức tốc chạy xe máy tới nhà “đằng gái” để hỏi tình hình hai đứa có về bên này không?. Phía nhà Hồng cho biết, Hồng theo Hùng 2 ngày nay không thấy về, gọi điện cũng không được.

Đám cưới sắp thành hóa 2 đám tang

Sáng 3/8, một số người dân thuộc ấp An Hội ra cây cầu ngăn lũ của nhánh sông Vàm Cỏ để câu cá. Tại đây, họ phát hiện có một chiếc xe máy Wave màu đỏ dựng cẩn thận ở một góc khuất dưới chân cầu, bên trên chiếc xe vẫn còn hai chiếc mũ bảo hiểm. Thấy lạ, người dân lại gần để kiểm tra thì giật mình phát hiện cạnh xe có 2 đôi dép - 1 đôi của nam, 1 đôi của nữ - để ngay ngắn và cạnh đó là chiếc áo khoác của cô gái. Vì tại cây cầu này đã xảy ra nhiều vụ tự vẫn nên mọi người vội chạy về báo cho Công an xã An Hòa.

Nhận được tin báo, Công an xã nhanh chóng tới hiện trường. Manh mối duy nhất để lại tại hiện trường là chiếc xe máy. Ngay lập tức lực lượng chức năng thông báo biển số xe cho Công an huyện Trảng Bàng để tìm chủ xe. Thì ra đó là xe máy của anh Hồ Văn Hùng và người đi cùng Hùng chính là thôn nữ Nguyễn Thị Thu Hồng. Công an mời cha mẹ của đôi nam nữ đến hiện trường để xác nhận những đồ vật để lại trên bờ. Họ khuỵu ngã khi nhận ra những đồ vật ấy chính là của con mình.

Nhận định đôi nam nữ đã nhảy xuống sông tự vẫn nên cơ quan chức năng triển khai mò tìm. Sau nhiều giờ đồng hồ ngụp lặn, người ta cũng phát hiện hai thi thể ở cách vị trí chiếc xe khoảng 20m. Tuy nhiên, khi đưa được xác lên bờ thì tất cả mọi người có mặt tại đây đều hết sức kinh ngạc khi thấy đôi nam nữ này chết trong tư thế hai tay của họ buộc chặt với nhau bằng dây sạc điện thoại. Chứng kiến cảnh tượng đau lòng ấy, không ai thốt lên lời mà chỉ có thể rớt nước mắt thương cảm, xót xa cho đôi trẻ.

Cái chết bất ngờ của đôi nam nữ khiến người dân nơi đây không khỏi tiếc nuối vì họ còn quá trẻ, tương lai ở phía trước. Hai gia đình đã định ngày cưới hỏi cho các con, vậy mà chỉ vì vài lời nói "sàm" của gã thầy bói, họ đã khiến các con mình đau khổ đến mức phải tìm đến cái chết. Một đám cưới sắp thành hóa 2 đám tang tràn ngập nước mắt bi ai. Đây thực sự là bài học đắt giá cho những ai mê muội tin vào những trò mê tín dị đoan.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

(Theo Pháp luật Việt Nam)