- Bầu Kiên bị bắt giữ; Đinh tặc náo loạn đường phố Hà Nội; Xuất hiện bão đôi ngoài khơi Thái Bình Dương; Lâm tặc 'xử' kiểm lâm tại điểm nóng phá rừng; Trở lại điểm nóng hố tử thần tại Hà Nội; Cháy dãy trọ, 30 người tháo chạy; Trùm đĩa lậu, phim 'đen' Sài Gòn nhận án... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 21/8.

BẦU KIÊN BỊ BẮT GIỮ

Ông Nguyễn Đức Kiên - người được biết đến với cái tên bầu Kiên vừa bị Bộ Công an bắt giữ vào chiều tối 20/8 để điều tra về một số vấn đề liên quan đến vi phạm về kinh tế.

Ông bầu Nguyễn Đức Kiên

Ngay trong đêm 20/8, lực lượng công an cũng đã tiến hành khám xét nơi ở của ông này tại Hà Nội.

 

VỤ BẮT 'BẦU' KIÊN LÀM NÓNG PHIÊN CHẤT VẤN THỐNG ĐỐC

Nóng hơn cả các vấn đề nợ xấu, tái cơ cấu ngân hàng…, vụ việc cơ quan công an bắt giữ và khám nhà ông Nguyễn Đức Kiên, người có cổ phần trong một loạt ngân hàng lớn nhỏ ở Việt Nam, đã được ĐBQH nêu ngay khi mở màn phiên chất vấn.

Đọc tiếp tại đây.

XUẤT HIỆN BÃO ĐÔI NGOÀI KHƠI THÁI BÌNH DƯƠNG

Ngoài cơn bão Tembin mới hình thành và đang tiến dần về phía Đài Loan, Hồng Kông, ngoài khơi Thái Bình Dương còn một cơn bão nữa vừa xuất hiện (có tên quốc tế Bolaven).

Cả hai cơn bão này đều rất mạnh (cấp 12, 13, giật cấp 14, 15) và đều có xu hướng tiến về phía đông bắc biển Đông.

Đọc tin tại đây.

TRỞ LẠI ĐIỂM NÓNG 'HỐ TỬ THẦN' Ở HÀ NỘI

Sau 2 ngày xảy ra vụ sạt lở, xẻ đôi đường Lê Văn Lương kéo dài (Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội), theo ghi nhận tại hiện trường, “hố tử thần” tiếp tục sụt lún thêm, xuất hiện nhiều vết nứt mới lan rộng.

Xung quanh hiện trường “hố tử thần” đã được bịt kín mít bằng rào chắn tôn và lưới thép với độ cao khoảng 2m.

Xem hình ảnh tại đây

'ĐINH TẶC' NÁO LOẠN ĐƯỜNG PHỐ HÀ NỘI

Có hàng ngàn chiếc đinh rải trên bề mặt đường khiến ít nhất 50 chiếc xe máy bị thủng săm, phải dắt bộ vì dính đinh khi lưu thông trên tuyến đường Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội).

Đọc tin tại đây.

'THÍ SINH VÀO CHUNG KẾT HOA HẬU CHẮC CÓ LÝ DO'

Theo nhà thơ Dương Kỳ Anh, trưởng BGK của Hoa hậu Việt Nam 2012 thì việc công chúng không hài lòng với một số thí sinh cũng là chuyện bình thường.

Xem thông tin tại đây.

DƯƠNG THỤ: CÀNG KHÔNG HAY HO CÀNG NỔI TIẾNG

"Cái dở trong những sự việc lùm xùm của showbiz Việt là khi làm to ra thì chính những người liên quan sẽ trở thành nạn nhân. Tất nhiên, có một chuyện phi lý ở đời, càng không hay ho thì lại càng nổi tiếng" - nhạc sĩ Dương Thụ.

Xem thông tin tại đây.

THIÊN TAI 'VẠCH MẶT' CÔNG TRÌNH KÉM CHẤT LƯỢNG

Không chỉ có 'hố tử thần' trên đường Lê Văn Lương, mà hàng loạt các công trình lớn khác như đập thủy điện Sông Tranh 2, hầm Thủ Thiêm... cũng đã lộ rõ những hư hại khi có sự tác động của yếu tố thời tiết.

Đọc bài tại đây.

CÔ GIÁO TỰ TỬ TRƯỚC LÃNH ĐẠO BỊ CẤM ĐẾN TRƯỜNG?

Sau 4 ngày điều trị tại bệnh viện quận Thủ Đức, ngày 18/8 cô Lý Kim Liên - người đã tự tử bằng chai thuốc rầy trước mặt lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Thủ Đức đã xuất viện. Tuy nhiên, từ ngày 18/8 đến nay cô không biết mình sẽ công tác ở đâu. Đến Trường Tiểu học Đặng Văn Bất thì không được vào...

Xem thông tin tại đây.

LÂM TẶC 'XỬ' KIỂM LÂM TẠI ĐIỂM NÓNG PHÁ RỪNG

Trong lúc đi tuần tra, một cán bộ kiểm lâm của Vườn quốc gia Yok Đôn đã bị lâm tặc đâm trọng thương.

Xem tiếp tại đây.

ĐIỂM MẶT DỰ ÁN BÃI XE 'SUÝT' XÉN ĐẤT CÔNG VIÊN

Không chỉ riêng công viên Thống Nhất, nhiều công viên, vườn hoa của Thủ đô cũng đã được UBND TP Hà Nội “ngắm” để xây dựng bãi đỗ xe từ năm 2003 như công viên Thủ lệ, công viên Nghĩa Tân, vườn hoa Hàng Đậu...

Đọc thông tin tại đây.

CHÁY DÃY NHÀ, HÀNG CHỤC NGƯỜI THÁO CHẠY

Hiện trường 3 căn nhà bị cháy

Lúc 6h45 sáng 21/8, hàng chục người dân bỏ chạy tán loạn trong hẻm 13 đường 27 (P.Tân Qui, quận 7, TP.HCM) khi phát hiện có lửa và khói bốc lên dữ dội từ phía dãy nhà xây dựng lấn chiếm trên rạch Bằng Đôn.

Đọc tin tại đây.

TRẮNG ĐÊM KHỐNG CHẾ VỤ CHÁY RỪNG NGHIÊM TRỌNG

Một đám cháy rừng lớn đã xảy ra tại địa bàn vùng giáp ranh hai xã Duy Sơn và Duy Trung (Duy Xuyên, Quảng Nam) vào chiều tối 20/8.

Hơn 200 người gồm lực lượng kiểm lâm và quân đội tại đia phương đã phối hợp dập lửa trong suốt đêm. Đến khoảng 8h sáng 21/8, đám cháy mới được khống chế.

Đọc thông tin tại đây.

TRÙM ĐĨA LẬU, PHIM 'ĐEN' SÀI GÒN NHẬN ÁN

Để kiếm lời từ việc buôn bán băng đĩa, Mã Vĩ Hùng đã đầu tư mua 3 máy chép đĩa, cho “nhân bản” hàng trăm ngàn chiếc đĩa lậu. Trong đó, hàng chục ngàn đĩa chứa nội dung phản động, khiêu dâm, đồi trụy.

Xem chi tiết tại đây.

ĐỌC CHẬM:

'Ngư dân bám biển' nằm lại Hoàng Sa
Hơn 30 năm theo nghề biển, dù không đủ tiền sắm được chiếc tàu của riêng mình, nhưng ông vẫn tự hào mỗi khi vùng vẫy ở Hoàng Sa, Trường Sa. Và bây giờ, thân xác ông vẫn ở Hoàng Sa.

KỲ QUẶC:

Tội phạm hiếp dâm phải 'hành sự' với...bọ cạp
"Với cánh tù nhân, tội hiếp dâm, đặc biệt là hiếp dâm trẻ em là tội đáng khinh bỉ nhất".
 
Kiều nữ 'đi khách' ở phố Tây
"Ngắm" được 2 cô gái ngồi trên quầy bar, hai người nước ngoài tiến đến làm quen, nói chuyện, cười đùa và trao nhau những ánh mắt tình tứ. Họ thì thầm với nhau điều gì đó rồi cùng lên taxi và biến mất trong đêm tối.

ẢNH TRONG NGÀY

Hình ảnh thường thấy của bầu Kiên trong các bài phát biểu. Xem thêm tại đây

Minh Anh (tổng hợp)