- Sáng 22/8, đại diện của Tập đoàn Sông Đà cho biết, sẽ cố gắng hết sức trong điều kiện thời tiết tốt nhất  để cho thông xe đường bị đứt gãy vào ngày 25/8.


Hình ảnh khắc phục "hố tử thần' ở Hà Nội
Hình ảnh khắc phục 'hố tử thần' trên đường thuộc dự án đường trục phát triển phía Bắc Quận Hà Đông (Hà Nội) sáng 22/8.


Sáng 22/8, Tập đoàn Sông Đà  và Nam Cường đã huy động lực lượng tiến hành khắc phục sự cố sụt lún gây nên “hố tử thần” trên đường thuộc dự án đường trục phát triển phía Bắc Quận Hà Đông.

Tại hiện trường,  Tập đoàn Sông Đà  và Nam Cường đã cho bao ngăn rào chắn xung quanh bằng mái tôn để đảm bảo cho công tác thi công.

Hàng chục ô tô, máy xúc, máy cẩu đã được huy động để tiến hành đưa ống cống từ dưới hố lên. Công tác nạo vét cũng được tiến hành để chuẩn bị cho việc san nền. Hàng trăm công nhân cho cát vào bì để đắp bờ vây xung quanh.

Về phương án thi công, ông Nguyễn Xuân Quang, Phó giám đốc ban quản lý dự án Usikl City, Tập đoàn Sông Đà cho biết: Trước hết phải tiến hành chặn hướng nước chuyển về hố móng, tiến hành cẩu cống hào bê tông phía dưới lên rồi sau đó mới tiến hành đào xúc đất bùn không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

Ông Quang cũng khẳng định, công tác thi công sẽ được thực hiện theo đúng quy trình trước khi trả lại mặt đường đúng như ban đầu.

Về tiến độ, ông Quang cho hay, đơn vị thi công sẽ cố gắng để hoàn chỉnh cơ bản cho thông xe vào ngày 25/8.
 
Ông Quang cho biết thêm, trong cuộc họp với Sở GTVT, Sở Xây dựng cùng với Tập đoàn Nam Cường chiều qua (21/8), nhiệm vụ của Sông Đà được giao sẽ khắc phục hố sập sau đó thi công phần nền và mặt đường sau này.

Dưới đây những hình ảnh chuẩn bị thi công lại đoạn đường gây nên "hố tử thần" sáng 22/8:




Thu dọn đống đổ nát từ "hố tử thần".

Hàng trăm công nhân đang xúc cát vào bì làm bờ vây xung quanh "hố tử thần" để tiến hành thi công lại phần đường sụt lún.




Hiện trường "hố tử thần" sáng 22/8 đang được cho thu dọn để tiến hành thi công.





Địa điểm rút cừ được nhiều chuyên gia nghi vấn là nguyên nhân gây nên "hố tử thần".

Gia Văn