- Nguồn tin từ Công an Hà Tĩnh, liên quan đến vụ việc hàng trăm người đánh cán bộ, đập phá trụ sở xã Yên Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh, cơ quan CSĐT đã tiến hành khởi tố 3 đối tượng với các tội danh ‘’Gây rối trật tự công cộng’’ và ‘Bắt giữ người trái pháp luật’.

Sau khi có đầy đủ căn cứ xác định một số đối tượng trực tiếp tham gia vụ việc, ngày 28/8 bước đầu cơ quan CSĐT – Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bắt tạm giam có thời hạn 3 tháng đối với 3 đối tượng gồm: Đặng Văn Định (SN 1979) về hành vi ‘‘gây rối trật tự công cộng’’; Đặng Văn Quang (SN 1970) và Đặng Văn Toàn (SN 1992) với các hành vi ‘‘giữ người trái pháp luật’’ và ‘‘gây rối trật tự công cộng’’.

Cả 3 đối tượng trên đều trú ở xóm 5 xã Yên Lộc, huyện Can Lộc. Hiện cơ quan công an mới bắt giữ được Định và Quang, còn đối tượng Đặng Văn Toàn đang bỏ trốn khỏi địa phương.

Đặng Văn Định và Đặng Văn Công đang bị cơ quan điều tra bắt tạm giam 3 tháng để điều tra các hành vi vi phạm pháp luật vừa qua tại xã Yên Lộc.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, đêm ngày 14 rạng sáng ngày 15/8, hàng trăm người dân xóm Tràng Sơn, xã Yên Lộc đã đến trụ trở UBND xã đập phá và bắt giữ, đánh trọng thương cán bộ của xã và huyện.

Chủ tịch, Phó Chủ tịch xã Yên Lộc và Trưởng CA huyện Trần Sơn bị đánh gây thương tích nặng. Và rất nhiều cán bộ của huyện ủy, UBND, công an khác bị thương.

Sau khi thu thập chứng cứ, tài liệu đầy đủ, ngày 16/8, cơ quan CSĐT công an tỉnh đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra các hành vi của nhóm người quá khích.

Theo tài liệu của cơ quan công an, ngày 29/6/2012, Đặng Văn Định và em trai là Đặng Văn Công đã thuê máy xúc tự ý đào mương lấn chiếm sân bóng cũ của xóm Tràng Sơn với diện tích 500m2.

Nhận được tin báo, lãnh đạo xã đã đình chỉ việc đào xúc đất trái phép, yêu cầu dừng máy xúc nhưng Định và Công không chấp hành và có lời nói đe dọa và dùng thanh gỗ đuổi đánh và dùng đá ném cán bộ.

Nhận được thông tin vụ việc trên, Công an huyện Can Lộc đã tiến hành điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ, xác định Đặng Văn Công là đối tượng có nhiều tiền sự, đã có hành vi phạm tội chống người thi hành công vụ.

Sau khi Công bị bắt, một số đối tượng đã đến trụ sở UBND xã, yêu cầu trả tự do cho Công. Một số đối tượng quá khích đã la hét, gây mất trật tự, cắt điện, đập phá tài sản làm hư hỏng trụ sở UBND xã, đánh gây thương tích cho nhiều cán bộ.

Duy Tuấn – Đình Vũ