Sau hàng loạt vụ động đất xảy ra trên địa bàn Bắc Trà My trong những ngày qua, chiều hôm nay (ngày 8/9), các chuyên gia hàng đầu của Viện Vật lý địa cầu và Viện địa chất đã đến vùng tâm chấn động đất là thuỷ điện Sông Tranh 2 để khảo sát tìm nguyên nhân.

TIN BÀI KHÁC

Đoàn công tác gồm 4 chuyên gia hàng đầu do TS. Lê Huy Minh, Phó viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần Việt Nam, làm trưởng đoàn.

Ngay sau khi làm việc với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương Quảng Nam và Bắc Trà My, chiều hôm nay đoàn đã đi thực địa và vào vùng tâm chấn tại thuỷ điện Sôg Tranh 2 để tiến hành đo đạc, khảo sát tìm nguyên nhân.

Các chuyên gia đang khảo sát tại vùng tâm chấn động đất vào chiều hôm nay. (Ảnh: N.Thành)

Trước mắt, các chuyên gia sẽ dùng các thiết bị máy móc cầm tay mang theo để đo đạc, khảo sát tại vùng tâm chấn, ghi nhận ý kiến cảm nhận người dân về động đất từng khu vực và khảo sát, đo vẽ các vết sụt lún, nứt tường nhà dân để nghiên cứu tìm nguyên nhân động đất và tâm chấn của động đất.

Tiến sĩ Lê Huy Minh cho biết đoàn sẽ độc lập khảo sát trong thời gian 4 ngày, dự kiến đến ngày 12/9 sẽ kết thúc đợt khảo sát. Đến lúc đó, đoàn công tác sẽ có báo cáo bằng văn bản cụ thể với chính quyền địa phương và cơ quan thông tấn báo chí quan tâm.

Trong đợt khảo sát này, ngoài vùng tâm chấn là hồ chứa thuỷ điện Sông Tranh 2, đoàn sẽ mở rộng khảo sát ra các vùng bị ảnh hưởng nằm cách xa tam chấn khoảng 50-70 km.

Vũ Trung