- Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong lúc vui chơi tại quán bar Monaco, 2 nhóm thanh niên đã quyết ăn thua với nhau, gây ra vụ trọng án xôn xao dư luận.


Giẫm chân nhau…thành vụ đâm chém

Chiều 26/9, liên quan đến vụ “Thanh toán kinh hoàng tại Sài Gòn” như VietNamNet đã thông tin, công an Q.Gò Vấp, TP.HCM xác nhận: cơ quan này vừa bắt giữ khẩn cấp đối tượng Lê Quốc Ân (SN 1992, ngụ đường Quang Trung, phường 14, quận Gò Vấp) về hành vi “giết người”.

Cũng trong chiều 26/9, công an Q.Gò Vấp đã bắt giữ 2 đồng phạm của Ân là Vũ Huy Đệ (SN 1992) và Trần Đình Vương (SN 1990, cùng ngụ đường Phạm Văn Chiêu, P.14, Q.Gò Vấp) để điều tra về hành vi liên quan tới vụ trọng án.

Đối tượng Lê Quốc Ân, kẻ trực tiếp đâm chết người tại quán bar Monaco vào rạng sáng 25/9

Công an xác định, có 2 đối tượng khác trực tiếp tham gia vụ truy sát, sau đó bị thương và bỏ trốn là Luân và Toàn. Do vậy công an kêu gọi Luân, Toàn cùng nhiều đối tượng khác có liên quan đến vụ hỗn chiến sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Theo cơ quan điều tra, nạn nhân Nguyễn Văn Thanh (SN 1973, ngụ TP.Hà Nội, tạm trú Q.12, TP.HCM) đã tử vong ngay khi vụ hỗn chiến xảy ra. Hai người bạn trong nhóm của Thanh bị thương tích nghiêm trọng là Nguyễn Thanh Tình (SN 1973) và Nguyễn Thanh Lương (SN 1972, cùng ngụ Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội, tạm trú Q.12, TP.HCM). Hiện 2 người này đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên cơ quan công an chưa thể tiếp xúc lấy lời khai của đối tượng…

Hai đối tượng bị bắt giữ, đang bị điều tra về hành vi “gây rối trật tự công cộng” gồm: Vũ Huy Đệ (ảnh trái) và Trần Đình Vương (ảnh phải).

Khoảng 1h sáng 25/9, ông Thanh đã mời 9 người bạn đến dự sinh nhật của ông tại quán bar Monaco. Lúc này trong quán bar, Lê Quốc Ân cùng nhóm bạn 6 người cũng đang uống rượu. Quán bar có 13 bàn tuy nhiên đã chật cứng khách…

Đến khoảng 1h45’, trong lúc nhảy theo tiếng nhạc, 1 thành viên trong nhóm ông Thanh và 1 thành viên trong nhóm của Ân vô tình giẫm vào chân nhau. Lúc này 2 bên cự cãi và lớn tiếng rồi dùng ly, chai rượu, chai bia và cả ghế trong quán bar làm hung khí lao vào tấn công nhau, làm những người đang vui chơi bỏ chạy tán loạn ra ngoài.

Cuộc thanh trừng đẫm máu…

Theo điều tra sơ bộ của công an Q.Gò Vấp, nhóm của Ân thuộc thành phần ăn chơi, cư ngụ tại địa bàn Q.Gò Vấp. Thời điểm xảy ra mâu thuẫn, ẩu đả với nhóm của ông Thanh, trong quán bar có nhiều người bạn của Ân nhưng đang ngồi bàn khác. Vô tình thấy Ân ẩu đả với nhóm đối thủ, có vài người bạn của Ân ra tay…tương trợ.

Vụ thanh trừng đẫm máu trong và trước quán bar Monaco vào rạng sáng 25/9 làm 1 người chết, 2 người bị thương nặng.

Lúc xảy ra hỗn chiến, bảo vệ của quán bar Monaco đã sập cửa chính của quán, không cho ai ra ngoài, cũng như không cho người ngoài vào trong nhằm “tự giải quyết vụ việc”. Tuy nhiên lúc cự cãi, Ân đã gọi điện cho nhiều tay “anh chị” đang ở gần đó mang hung khí đến…ứng cứu. Thực tế có hàng chục đối tượng cầm hung khí đến giúp, trong đó có 2 đối tượng như đã đề cập là Luân và Toàn, đã phá cửa quán bar, vào trong “xử” đối thủ.

Bị rơi vào thế bao vây, nhóm của ông Thanh đã mở đường máu thoát thân ra ngoài quán bar thì lập tức bị nhóm của Ân với khoảng trên 15 tên cầm theo hung khí truy sát từ trong quán bar Monaco ra ngoài đường Lê Văn Thọ.

Theo Ân khai báo, khi bị bắt giữ trong chiều 26/9, Ân có mang theo 1 dao bấm loại ngắn. Lúc hỗn chiến, Ân dùng chính con dao này để hạ sát ông Thanh. Sau khi bỏ trốn, Ân đã vứt bỏ hung khí này, đến nay công an vẫn chưa tìm thấy.

Khi nhóm của Ân truy sát nhóm của ông Thanh thì nhóm này cũng phản ứng lại, nhưng do không có hung khí, 3 người gồm ông Thanh, ông Tình và ông Lương đã bị đâm gục tại chỗ. Đúng thời điểm các trinh sát hình sự đặc nhiệm của công an Q.Gò Vấp đi tuần tra ngang qua, đã phát hiện và nổ 3 phát súng chỉ thiên trấn áp, làm cho các đối tượng của 2 băng nhóm tháo chạy. Ba nạn nhân được đưa đi cấp cứu, sau đó ông Thanh đã tử vong, 2 người bạn của ông bị thương nặng…

Đối với những người thuộc nhóm ông Thanh, tính đến nay công an đã câu lưu làm việc với 7 người. Hiện công an Q.Gò Vấp đang phối hợp cùng với công an TP.HCM tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, truy bắt các đối tượng liên quan.

Đàm Đệ

>> Thanh toán kinh hoàng giữa Sài Gòn