- Sáng 13/10, một số đối tượng xấu ở thôn Châu Thuận, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn đã ném đá làm bị thương 5 cảnh sát, đồng thời lật đổ xe của lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại đây. 

TIN BÀI KHÁC


Sự việc xảy ra khoảng 10 giờ ngày 13/10, khi lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ và tạm giữ một nghi phạm có hành vi xâm nhập vào vị trí chiếc tàu chở cổ vật bị đắm để trục vớt trái phép, tại bờ biển thôn Châu Thuận biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.

Đám đông hiếu kỳ đang đứng xem tại khu vực con tàu đắm

Tuy nhiên, lợi dụng sự việc trên, một số đối tượng xấu, quá khích ở địa phương đã kích động những người dân đang đứng xem trên bãi biển giải vây cho người bị bắt; đồng thời lấy đá ném khiến ít nhất 5 cán bộ, chiến sỹ bị thương và lật đổ chiếc xe ô tô của cảnh sát đang đậu trên bãi biển. Sau đó hàng chục đối tượng khác đã ào ra biển để lặn lấy cổ vật.

Chiếc xe của lực lượng chức năng bị những kẻ quá khích lật ngã và ném đá làm hư hại.

Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, khi hơn 40 cảnh sát cơ động, công an tỉnh Quảng Ngãi được tăng cường có mặt, thì hàng trăm người dân và những kẻ quá khích ở thôn Châu Thuận mới chịu giải tán. Hiện lực lượng chức năng của tỉnh đang được huy động để tiếp tục bảo vệ khu vực chiếc tàu chở cổ vật. 

Một CSCĐ bị thương do các đối tượng quá khích dùng đá ném

Trong sáng 13/10, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã tuyên truyền người dân không nên nghe theo kẻ xấu kích động, đồng thời yêu cầu người dân không xâm phạm cổ vật, vì đây là hành vi vi phạm pháp luật.

Lực lượng CSCĐ được tăng cường để lập lại trật tự khu vực con tàu đắm.

Cũng trong sáng 13/10, Đại tá Nguyễn Thanh Trang, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: “Ngoài việc tiếp tục chỉ đạo lực lượng bảo vệ cổ vật, cơ quan công an sẽ tiến hành điều tra để xác định các đối tượng tham gia vào việc ném đá gây thương tích cho cán bộ chiến sỹ công an, làm hư hại tài sản Nhà nước để xử lý nghiêm theo pháp luật”.

Minh Bảo