- Chiều tối 24/10, trao đổi với VietNamNet, Trung tá Nguyễn Ngọc Mẽ - Đội trưởng Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Hà Nội) cho biết, sau 3 ngày thông đường trên cao với nhiều vi phạm, đến ngày hôm nay tình trạng này đã giảm đáng kể. 


Trung tá Mẽ cho hay: “Đích thân tôi đã đi kiểm tra và báo cáo tuần tra cho thấy chỉ có 2 đến 3 trường hợp xe máy đi lên đường cao tốc do chưa biết. Những trường hợp vi phạm này đã bị nhắc nhở và xử phạt nghiêm”.

Trong khi đó, Trung tá Nguyễn Hồng Thái - Đội trưởng Đội CSGT số 4 – đơn vị quản lý đoạn đường trên cao từ nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi đến  cầu Thanh Trì cũng cho hay: Tình trạng xe máy vi phạm đã giảm rõ rệt, chỉ có một vài xe vi phạm vào buổi tối (tối 23/10) đã bị lực lượng chốt chặn xử lý ngay.
 
Vi phạm giao thông tại đường trên cao Hà Nội đã thực sự giảm?


Khi được hỏi về tình trạng xe ôm, xe khách bắt khách dọc đường cao tốc, ông Mẽ khẳng định, ngày hôm nay đã không có trường hợp nào vi phạm do xe khách đã đi xuống dưới đường để thuận tiện cho việc trả khách về bến Mỹ Đình.

Những ngày đầu nhiều xe khách vi phạm là do lái xe muốn đi lên đường mới  để thử đường, nhưng đi đường trên cao không thuận tiện cho việc đón trả khách nên hôm này hầu hết các xe khách đã đi xuống dưới đường Phạm Hùng”, ông Mẽ nói.

Liên quan đến vấn đề biển báo chỉ dẫn, ông Mẽ cho biết, về cơ bản biển báo đã đáp ứng được tiêu chuẩn của đường cao tốc, tuy nhiên qua thực tế quan sát cho thấy điểm vạch kẻ chỉ dẫn rẽ xuống đường quá gần, trong khi với tốc độ chạy 80 km/h, lái xe sẽ khó quan sát kịp để rẽ xuống đường phía dưới.

Bất cập nhỏ này chúng tôi đã kiến nghị với Ban Quản lý Dự án Thăng Long để điều chỉnh cho hợp lý hơn”, ông Mẽ nói.

Vũ Điệp