- BQL Đầu tư xây dựng công trình Giao thông – Đô thị TP.HCM vừa lên kế hoạch sửa chữa hư hỏng trên mặt đường Mai Chí Thọ.

Ngày 7/11, Sở GTVT TP.HCM đã thống nhất kế hoạch của BQL Đầu tư xây dựng công trình Giao thông – Đô thị thành phố (Ban GTĐT) để tiến hành thi công sửa chữa mặt đường Mai Chí Thọ (tên gọi cũ là Đại lộ Đông Tây).

Theo đó, từ ngày 10/11/2012 đến ngày 17/11/2012, phần đường dành cho ôtô lưu thông trên đường Mai Chí Thọ (đoạn từ đường Đồng Văn Cống đến đường Lương Định Của) sẽ bị phong tỏa để thi công sửa chữa mặt đường.

Trong thời gian thi công, các loại xe ôtô sẽ phải chuyển hướng lưu thông sang phần đường song hành.

Ngoài ra, kể từ ngày 10/11 đến ngày 10/12, một làn xe sát phần đất dự trữ, tại khu vực cống hộp trên đoạn từ đường Lương Định Của đến Xa lộ Hà Nội, sẽ được chiếm dụng để thi công sửa chữa bó vỉa, mương thoát nước.

Trong thời gian thi công, các loại xe ôtô cần hạn chế tốc độ khi lưu thông qua khu vực công trường.

Theo ghi nhận, đường Mai Chí Thọ lún nặng nhất vào tháng 05/2012.

Như VietNamNet nhiều lần phản ánh, đường Mai Chí Thọ đoạn từ đường Đồng Văn Cống (trước là Liên tỉnh lộ 25B) đến nút giao Cát Lái được đưa vào sử dụng từ tháng 08/2010.

Sau thời gian ngắn đưa vào sử dụng đã xảy ra tình trạng sụt lún, trồi nhựa. Tình trạng hư hỏng nặng nề nhất xảy ra vào tháng 05/2012.

Sau gần 2 năm xảy ra sụt lún, trồi nhựa, công tác sửa chữa dứt điểm trên đường Mai Chí Thọ nhiều khả năng phải giãn qua năm sau.

Tính đến thời điểm hiện tại, đoạn hư hỏng đã được khắc phục ít nhất 3 lần nhưng sau đó không lâu đều…tái lún.

Dự án Đại lộ Đông tây được tiến hành nghiên cứu khả thi từ năm 1997. Bản kế hoạch dự án được thành lập từ tháng 1 đến tháng 09/1999 do SAPROF (Special Assistance for Project Formation) tư vấn có tổng mức đầu tư là 9.864 tỷ đồng.

Tháng 5/2010, dự án đã tăng thêm vốn khoảng 3.600 tỷ đồng do thiết kế mở rộng thêm tại tuyến ở Quận 2. Từ đó, tổng mức đầu tư lên đến hơn 13.400 tỷ đồng.


Quốc Quang