- Sáng 13/11, thông tin từ Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đã có báo cáo gửi Chủ tịch UBND tỉnh xin quyết định xử lý 2 con hổ đã bắt giữ được ngày 6/11.

"Hiện 2 cá thể hổ vẫn đang được chúng tôi chăm sóc. Hàng ngày phải mua thịt cho nó ăn, cũng khá tốn kém. Giờ đang chờ quyết định của tỉnh để có hướng xử lý" - Trung tá Lê Thanh Quỳ, Đội Phó Đội CSĐTP về Kinh tế Công an huyện Diễn Châu nói.

Được biết, theo quy định, cơ quan chức năng sẽ xử phạt hành chính đối với người nuôi nhốt trái phép 2 cá thể hổ này.

"Rất có thể, 2 con hổ sẽ được chuyển vào Khu Du lịch sinh thái trại bò ở xã Diễn Lâm (Diễn Châu). Nơi đó, hiện đang nuôi hàng chục cá thể hổ và nhiều động vật hoang dã khác" - Trung tá Lê Thanh Quỳ cho biết thêm.

Trong thời gian chờ Quyết định chỉ đạo xử lý của UBND tỉnh Nghệ An, 2 cá thể hổ này vẫn đang được chăm sóc tại trụ sở Công an huyện Diễn Châu

Trung tá Quỳ cũng xác nhận, ngày 9/11 vừa qua, cán bộ Viện Sinh thái cũng đã về giám định 2 cá thể hổ Công an Diễn Châu bắt giữ trên.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, sau loạt bài chấn động của về việc người dân ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) nuôi nhốt hổ như nuôi lợn, ngày 6/11, Công an Diễn Châu đã bắt giữ 2 cá thể hổ tại nhà ông Nguyễn Văn Sáng (SN 1955, trú xóm 5, xã Diễn Quảng huyện Diễn Châu).

Theo khai nhận 2 cá thể hổ đó là của bà Nguyễn Thị Thể (SN 1974, trú xóm Phú Vinh, xã Đô Thành, huyện Yên Thành) gửi nuôi tại nhà ông Sáng từ ngày 2/11 để tránh sự vào cuộc truy bắt của cơ quan chức năng.

Trong khi đó, trả lời VietNamNet, cơ quan chức năng ở huyện Yên Thành vẫn khẳng định đã ra quân rầm rộ nhưng chưa tìm được một điểm nuôi nhốt hổ nào ở địa bàn.

Trần Văn - Cao Nam