– Công an tỉnh Long An vào cuộc để xác minh những người lạ tự tiện vào nhà, lúc soát máy tính cá nhân của cố nhà báo Hoàng Hùng.


 

Liên quan đến vụ nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại mà VietNamNet có nhiều tin bài phản ánh trong thời gian qua, ngày 18/2, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Long An đã vào cuộc để truy tìm tung tích của 3 người lạ đột nhập vào nhà riêng, lục soát máy tính cá nhân của cố nhà báo Hoàng Hùng.

 

Nhà báo Hoàng Hùng trên giường bệnh trước khi qua đời
Theo nguồn tin của VietNamNet, thì 3 người lạ nói trên có thể là người của cơ quan chức trách địa phương. Tuy nhiên Thượng tá Phạm Văn Tiến – trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Long An xác nhận với VietNamNet cũng như nội dung đã từng trả lời các cơ quan báo chí khác rằng “cơ quan điều tra không cử người đến lục soát gì tại nhà riêng của nhà báo Hoàng Hùng”.

 

Được biết, liên quan đến vụ việc này, sáng 18/2 cháu Lê Hồng Châu (SN 1998, con gái của ông Hoàng Hùng) đã đến cơ quan công an địa phương để trình báo và viết tường trình về việc này.

 

Trao đổi với VietNamNet vào chiều 18/2, Thượng tá Phạm Hữu Châu – Chánh văn phòng kiêm phát ngôn viên của Công an tỉnh Long An xác nhận “hiện tất cả vụ án chỉ đang trong vòng điều tra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An vẫn chưa có kết luận chính thức nào về vụ việc và chưa có phát ngôn chính thức nào về người tình nghi hay bị can của vụ án”.

 

“Hiện chúng tôi vẫn đang tiến hành từng bước đầu tra cần thiết, một cách tỉ mỉ để tìm ra hung thủ sát hại nhà báo Hoàng Hùng một cách sớm nhất có thể” – Thượng tá Châu khẳng định.

 

Mặc dù cơ quan Công an tỉnh Long An xác định, hiện bà Trần Thúy Liễu (vợ nhà báo Hùng) bị mời với tư cách người nhà nạn nhân chứ không phải là bị can của vụ án. Tuy nhiên, theo nguồn tin của VietNamNet, hiện bà Liễu vẫn bị mời làm việc “giống như” một bị can. Cụ thể, hàng ngày bà Liễu đến cơ quan công an để làm việc với các điều tra viên từ sáng sớm đến hết giờ làm việc buổi chiều.

 

Nhiều đồng nghiệp, hiện là PV thường trú của các cơ quan báo, đài tại tỉnh Long An, đã chia sẻ với P.V VietNamNet, hiện gia đình của cố nhà báo Hoàng Hùng đang chịu sức ép dư luận rất lớn, đặc biệt là 2 con gái của nhà báo này.

 

Đàm Đệ