Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, có nhiều khả năng, nguyên nhân ông Phan Thanh Vân, Giám đốc Đài PTTH Long An, tự vẫn là vì buồn chuyện gia đình.

Như VietNamNet đã đưa tin, Giám đốc Đài PTTH Long An, ông Phan Thanh Vân (59 tuổi, ở phường 4, TP.Tân An, Long An) đã tử vong tại nhà riêng vào hôm qua (ngày 4/12).

Xung quanh cái chết của ông Vân, xuất hiện rất nhiều tin đồn.

Tuy nhiên, theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, có thể ông Vân tự tử do buồn phiền chuyện gia đình.

Theo người nhà ông Vân, thời gian gần đây ông có dấu hiệu buồn bã, trầm cảm vì những chuyện không hay xảy đến với gia đình.

Ông Phan Thanh Vân sinh năm 1953 tại Bến Lức, Long An.

Ông Vân từng là Phó Chủ tịch, sau đó đảm nhiệm vị trí Chủ tịch UBND huyện Bến Lức, rồi chuyển về Văn phòng UBND tỉnh Long An, trước khi được bổ nhiệm làm Giám đốc Đài PTTH Long An cách đây khoảng 10 năm.

Ngoài ra, ông Phan Thanh Vân còn được công chúng biết đến với tư cách là một tác giả ca cổ, ông còn là hội viên Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam.

Trước đó, con gái ông Vân là bà Phan Thị K.G bị tố vay nợ trên 700 triệu đồng của 3 người dân ở huyện Bến Lức và TP Tân An nhiều năm nay nhưng không trả.

Liên quan đến vụ việc này, tháng 6/2012, Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Long An đã có kết luận chữ viết trên các giấy tờ viết tay nội dung vay mượn tiền là của bà K.G.

Từ đó, Công an TP Tân An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với bà G. về hành vi “lợi dụng tính nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Vì số nợ này, ông Vân đã chi trả tiền nợ cho con gái, tổng cộng là 750 triệu đồng.

Ngoài ra, bà K.G từng công tác tại một đài truyền hình khác có chi nhánh ở Long An nhưng sau đó nghỉ việc.

Đầu năm 2012, bà G. được nhận vào làm việc ở Đài PTTH Long An. Về việc này, bản thân ông Vân cũng bị kiểm điểm về công tác quản lý khi để con gái đang bị kiện đòi nợ mà vẫn được nhận vào làm việc tại đài.

Trước những chuyện buồn phiền liên quan đến gia đình và công việc, những ngày gần đây ông Phan Thanh Vân đã có biểu hiện trầm cảm, buồn bã và bị sụt cân.

Sáng 4/12 ông Vân bảo vợ con đi ra ngoài rồi khóa cửa ở nhà một mình. Đến khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, một nhân viên của Đài truyền hình Long An không thấy ông Vân đi làm như thường lệ, nên rất ngạc nhiên. Nhân viên này cho biết, ông Vân thường đến cơ quan rất sớm nên anh đã đi đến nhà ông Vân (cách cơ quan khoảng 500m) để gọi.

Thấy cửa khóa trái, người này gọi điện nhưng ông Vân không nghe máy. Nghĩ có chuyện chẳng lành nên người này đã gọi cho vợ và con ông Vân.

Tiếp tục gọi điện nhưng không có kết quả nên vợ con ông nhờ hàng xóm phá cửa vào nhà, phát hiện ông Vân đã chết trong tư thế treo cổ.

L.Lan (Tổng hợp)