Hoa hậu phạm pháp và những cái kết không bất ngờ

(2Sao) - Những hoa hậu biết luật mà vẫn phạm luật khiến cho công chúng hoàn toàn thất vọng.

Hoa hậu là một danh hiệu cao quý và những cô gái mang danh hiệu này luôn được xã hội đề cao, dành cho một sự quan tâm đặc biệt. Bởi trước hết, họ là những “bông hoa” đẹp nhất của đất nước, đại diện cho vẻ đẹp Chân-Thiện-Mỹ của người phụ nữ Việt và giúp vẻ đẹp ấy tỏa sáng khi bước ra quốc tế. Sau nữa, những hoạt động thiện nguyện, công tác xã hội mà nhiều hoa hậu đã làm được là những đóng góp ý nghĩa cho xã hội, góp phần tích cực vào cải thiện đời sống còn nhiều khó khăn của nhân dân.

Đó là khi nội tâm của hoa hậu tỏa sáng cùng vẻ đẹp hình thức. Và trong mắt công chúng lúc này, họ mới là “Hoa hậu thực sự” chứ không đơn thuần chỉ là một danh hiệu được trao.

Tuy nhiên, những năm gần đây lại có rất nhiều “scandal” đình đám về các Hoa hậu khiến cho công chúng không còn tin tưởng vào một số cuộc thi sắc đẹp và phần nào ngán ngẩm với hai từ “Hoa hậu”. Những người mang danh hiệu này nhiều vô kể và cũng rất nhiều trong số đó dính đến những vụ lộ ảnh nóng, vi phạm tệ nạn xã hội, ứng xử “chợ búa”… và thậm chí là rơi vào vòng lao lý.

Mới đây, vụ việc Hoa hậu người Việt tại Nga 2007 Trương Hồ Phương Nga lừa đảo, chiếm đoạt tài sản lại tiếp tục đặt cho công chúng câu hỏi về đạo đức, phẩm chất của một số Hoa hậu thời nay.   

Hoa hậu người Việt tại Nga Trương Hồ Phương Nga.

Theo những thông tin hiện có, ngày 19/3, Công an TP.HCM đã bắt tạm giam Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo điều tra, Trương Hồ Phương Nga có quen biết với doanh nhân tên H ở quận 7. Cô rủ ông H bỏ tiền ra mua nhà giả rẻ rồi chiếm đoạt hơn 16 tỷ đồng. Do đòi không được, ông H đã tố cáo hành vi của người đẹp lên cơ quan công an. Không chỉ có vậy, MC Quỳnh Chi cũng lên tiếng “vạch mặt” Phương Nga lừa cô hơn 300 triệu tiền mỹ phẩm. 

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/03/22/11/39/hoa-hau-pham-phap-va-nhung-cai-ket-bat-ngo_2.jpg

Những thông tin về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Hoa hậu Phương Nga đã khiến cho công chúng hoàn toàn bất ngờ. Bởi trong mắt mọi người, Trương Hồ Phương Nga là cô gái sở hữu vẻ ngoài mong manh, trong sáng, có học thức cao và chưa từng dính vào bất kỳ tai tiếng nào.

Bên cạnh một số ý kiến thông cảm cho hoàn cảnh khó khăn riêng thì số đông công chúng lại trách cứ hành vi phạm pháp của người đẹp. Rất có thể Phương Nga sẽ phải đối mặt với án tù dài hạn. Bên cạnh đó, đã xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng nên tước vương miện và danh hiệu của cô. Những nỗ lực với nghệ thuật trong suốt quãng thời gian qua của cô đã hoàn toàn bị xóa sạch.

Hoa hậu Nam MeKong Mỹ Xuân.

Còn nhớ vào năm 2012, vụ việc Hoa hậu Nam MeKong 2009 Mỹ Xuân bị bắt do cầm đầu đường dây bán dâm cao cấp đã khiến cho không chỉ giới showbiz mà toàn xã hội được phen chấn động. Mỹ Xuân là một “tú bà” chuyên môi giới các ca sĩ, người mẫu, hoa khôi… cho đại gia. Trước pháp luật, Mỹ Xuân đã thú tội và phải lĩnh án 30 tháng tù. Khi cơ quan chức năng triệt phá thành công “đường dây gái gọi nghìn đô” này cũng là lúc giới người đẹp showbiz vô tình phải gánh chịu nhiều ánh nhìn tiêu cực.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/03/22/11/39/hoa-hau-pham-phap-va-nhung-cai-ket-bat-ngo_4.jpg

Sau khi ra tù, Mỹ Xuân đã phần nào cố gắng để gây dựng lại hình ảnh cho mình. Cô lựa chọn lối sống khá kín tiếng, ăn mặc thanh lịch hơn rất nhiều. Tuy nhiên, mới đây công chúng lại được phen bàng hoàng khi Mỹ Xuân khỏa thân đóng trong một clip ca nhạc. Trong khi những tai tiếng cũ vẫn còn là một nỗi ám ảnh đối với công chúng thì việc người đẹp khoe thân táo bạo là một hướng đi sai lầm, khiến cho công chúng chưa thể dành sự thiện cảm nào cho cô.

Hoa hậu Tristine Trâm Bùi và Hoa hậu Quý bà Tuyết Nga.

Đó chỉ là hai trong số nhiều trường hợp hoa hậu biết luật mà vẫn phạm luật. Năm 2012, vụ việc Hoa hậu phu nhân Việt Nam Toàn cầu Tristine Trâm Bùi bị truy tố vì tội tàng trữ và trồng cần sa đã khiến cho nhiều người “khiếp đảm”. Cô phải nhận nhận án tù 3 năm. 

Sau Trâm Bùi, Hoa hậu Quý bà thành đạt Trương Thị Tuyết Nga bị bắt vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng trăm tỷ đồng vào năm 2013.

Tạm kết

“Hoa hậu phạm pháp” là câu chuyện đã cũ, nhưng vẫn luôn mới ở mọi thời đại. Cái giá mà các Hoa hậu phải trả cho các hành vi phạm pháp này không hề “rẻ”. Không chỉ là vấn đề tổn hại tiền bạc hay rơi vào hoàn cảnh tù tội, họ còn tự tay làm cho danh hiệu “Hoa hậu” bị vẩn đục, phá hủy danh tiếng cũng như con đường nghệ thuật mất công sức gây dựng.

Như “vết thương thành sẹo”, lỗi lầm của các hoa hậu ấy vẫn mãi là nỗi ám ảnh đối với công chúng. Người có ý chí và biết hối cải sẽ làm mờ được phần nào “vết sẹo” ấy. Ngược lại, nếu họ còn tiếp tục mắc phải tai tiếng thì vẫn sẽ bị xã hội tẩy chay và không thể có được một cuộc sống hạnh phúc theo đúng nghĩa của nó. 

Đức Thịnh
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao