ƠN GIỜI, người đàn ông bị hổ mang chúa cắn đã vượt qua cửa tử

Tình trạng hôn mê của anh T. hiện đã kết thúc. Anh đã nói được vài câu nhưng bác sĩ vẫn hạn chế tiếp xúc.

Trước đó, tình trạng của anh T. được thông báo đã ổn định nhưng do nọc độc rắn hổ mang chúa ngấm vào quá nhiều nên vẫn cần phải nằm tại bệnh viện để theo dõi sát sao.

Chưa kịp vui mừng khi nghe tin chồng qua cơn "thập tử nhất sinh", chị Bùi Thị Ngọc Tuổi ( vợ nạn nhân, ngụ xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) bàng hoàng nhận tin sức khỏe của chồng mình đang diễn biến phức tạp, tiên lượng xấu.

ƠN GIỜI, người đàn ông bị hổ mang chúa cắn đã vượt qua cửa tử-1
Tình trạng sức khỏe của anh T. đang chuyển biến xấu

Từ tối 21/8, chị Tuổi luôn túc trực xung quanh Khoa Thận, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) mong ngóng tin tức của chồng. Theo Dân Trí đưa tin, chị Tuổi cho biết các bác sĩ mới thông báo cho chị tình trạng sức khỏe của anh T. đang rất xấu, hôm nay (22/8) phải đưa đi lọc máu để thải hết độc tố rồi mới có thể truyền máu. 

Vừa thương, vừa lo cho chồng nhưng chị T. không làm gì được, chỉ biết đặt hi vọng vào các bác sĩ. Chị nghẹn ngào chia sẻ: "Giờ tôi chỉ mong anh ấy giữ được mạng sống thì dù có làm bất cứ công việc khổ cực như thế nào tôi cũng sẵn sàng để lo cho con và anh ấy suốt đời”.


Chia sẻ của chị Bùi Thị Ngọc Tuổi (vợ nạn nhân)

Ngay hôm bệnh nhân được đưa vào viện toàn thân sưng to, da tím tái, các bác sĩ xác định cơ hội sống sót của anh T. chỉ có 20%. May mắn sau khi truyền 10 lọ huyết thanh, anh T. dần hồi phục, qua cơn nguy hiểm. Tuy nhiên chiều qua 21/8, nọc độc rắn sót lại trong cơ thể khiến sức khỏe của anh T. xấu dần.

Được biết tai nạn xảy ra vào ngày 19/8, khi 2 bố con anh T. đang đi bắt rắn. Thấy con rắn hổ mang chúa quá to, dù được con trai ngăn cản nhưng vì tiếc tiền, anh T. vẫn quay lại bắt, bất ngờ bị con rắn phản công cắn vào đùi bên phải. 

Sau đó anh T. nắm chặt phần đầu con rắn, chạy ra đường nhờ người dân đưa đi cấp cứu. Khi đến bệnh viện, con rắn vẫn được anh T. nắm chặt, trong khi phần thân rắn quấn quanh khuỷ tay nạn nhân. Lý do anh T. tiếc con rắn vì nghĩ con rắn lớn, bán sẽ được nhiều tiền lo cho con đi học.

Theo người thân của anh T. kể lại, gia đình anh hoàn cảnh rất khó khăn. Cách đây gần 1 năm, anh từng suýt bỏ mạng vì tai nạn giao thông. Tai nạn để lại di chứng thương tật ở đầu và chân nên người đàn ông vốn là trụ cột gia đình phải ở nhà trông 2 con, mọi gánh nặng trong gia đình đổ dồn lên vai vợ anh.

Thương vợ, anh T. tìm cách kiếm thêm thu nhập để phụ giúp vợ, nhất là ngày tựu trường cho đứa con lớn cận kề nên khi thấy có con rắn lớn, nghĩ sẽ bán được nhiều tiền lo cho con, anh T. liều mình đuổi theo, không may bị rắn hổ mang chúa cắn đến nguy kịch.

Theo tin mới nhất vào chiều nay, các bác sĩ cho hay anh Tâm đã đỡ hơn, hết hôn mê. Hiện anh T. đã tỉnh và nói chuyện được vài câu. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe, các bác sĩ vẫn hạn chế cho anh tiếp xúc.

Tính đến thời điểm này, anh T. đã lọc được khoảng 70 - 80% lượng độc tố trong cơ thể do rắn hổ mang chúa cắn.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-dan-ong-bi-ho-mang-chua-can-da-vuot-qua-cua-tu-n-233197.html

rắn hổ mang rắn cắn Người đàn ông

Tin tức mới nhất