Vụ chê cà vạt xấu: Dù trường có miễn học phí 12 năm, tôi cũng không cho con học lại

Đó là quan điểm của chị Nguyễn Thanh Hiếu, phụ huynh cháu bé bị đuổi học vì mẹ chê cà vạt nhà trường xấu trên mạng xã hội. Trước đó, Sở GD TP.HCM nêu ý kiến sẽ buộc nhà trường nhận lại con chị Hiếu vào học.

Vài ngày sau câu chuyện học sinh lớp 3 trường Vstar ở TP HCM bị đuổi học vì phụ huynh Nguyễn Thanh Hiếu (35 tuổi, ngụ quận 2, TP HCM) chê cà vạt xấu trên Facebook, lãnh đạo nhà trường đã lên tiếng.

Trả lời báo Tuổi Trẻ, bà Chu Thị Ngọc Thịnh, Hiệu trưởng Trường Vstar, cho biết: "Trường chúng tôi là trường tư, chắt chiu từng em học sinh chứ không có lý gì lại đuổi học sinh chỉ vì chuyện cỏn con như thế. Ngay cả những em có vấn đề về trí tuệ, có em tự kỷ nhưng không phá rối các bạn, chúng tôi vẫn nhận...".

Theo lãnh đạo nhà trường, do hai bên không tìm được sự đồng thuận trong cách hành xử nên phụ huyunh đã xin rút học bạ, chứ nhà trường không đuổi học.

Chiều 9/8, ông Đỗ Minh Hoàng – Chánh Văn phòng Sở Giáo dục – Đào tạo TP. HCM cho biết: “Nếu trường hợp con của chị Hiếu bị nhà trường đuổi học chỉ với lý do trên thì chúng tôi sẽ buộc nhà trường phải nhận lại cháu. Tuy nhiên, do đã nhận được báo cáo của trường lý do không nhận cháu H. là vị phụ huynh tự rút hồ sơ nên không cần thiết phải làm vậy nữa".

“Hơn nữa, con chị Hiếu cũng đã tìm được trường học mới, đó là một trường công lớn ở quận 2, cháu lại học trong lớp tốt nhất. Vì vậy, việc buộc nhà trường nhận lại bé hiện tại không còn quan trọng nữa”, ông Hoàng cho biết thêm.

Cũng theo ông Hoàng, chỉ từ lời phụ huynh phản ánh chưa thể kết luận sự việc đúng sai như thế nào, nhưng "nếu tôi là phụ huynh của cháu bé, tôi sẽ gặp lãnh đạo nhà trường để phản ánh, góp ý. Về phía nhà trường, đầu tiên phải lắng nghe, đúng sai gì cũng phải lắng nghe đã”.

Không cho con học lại ở Vstar dù có miễn 12 năm học phí


Chia sẻ với báo Trí Thức Trẻ, chị Hiếu cho rằng mình không tự ý rút hồ sơ, học bạ. Chị nói: “Trong băng ghi âm (ghi âm ngày 11/8) tôi cung cấp cho báo chí thì chính ông Lộc (phó hiệu trưởng Vstar) đã nói là hội đồng nhà trường quyết định không nhận cháu chứ đâu phải là đồng ý cho tôi rút hồ sơ. Trước đó, ngày 3/8 khi tôi sang trường thì mới biết bên trường có thông báo sẽ cho con tôi nghỉ học. Thử hỏi, họ đã nói vậy thì chẳng lẽ tôi lại không rút hồ sơ”.

Chia sẻ về trường hợp sẽ buộc trường Vstar nhận lại con trai mình vào học, chị Hiếu cho hay: “Dù nhà trường có miễn học phí phí hoàn toàn 12 năm học thì tôi cũng không cho con vào học lại nữa. Tôi thấy việc chọn cho con vào học trường Vstar là một quyết định sai lầm. Bởi một môi trường lớn phải quản lý chuyên nghiệp chứ không thể chỉ vì một lần chê bai cà vạt xấu mà đuổi học học sinh như vậy”.

cx
Chị Hiếu sẽ không cho con học lại ở trường Vstar - Ảnh: Báo Phụ Nữ.

Và trước khi chuyển trường cho con, chị Hiếu khẳng định rằng, đã hỏi lại nhà trường việc đuổi học cháu vì chê cà vạt xấu là đúng hay không, và thầy Phó hiệu trưởng khẳng định là đúng.

Ngoài ra, suốt thời gian qua chị cũng chờ đợi email và văn bản phản hồi của nhà trường về vấn đề này. Tuy nhiên, đến chiều 9/9, chị khẳng định chưa hề nhận được bất kì thông tin gì từ phía nhà trường.

Bản thân chị cũng thừa nhận, việc này phần nào sẽ ảnh hưởng đến tâm lý con mình. Vì thế, chị dự định không cho con sử dụng Internet, sợ chuyện không hay quanh chiếc cà vạt sẽ ảnh hưởng cháu bé. “Sau này khi con lớn nếu có đọc được thông tin về chuyện cũ, tôi sẽ nói cho cháu hiểu”,  chị chia sẻ.

Nhìn lại sự việc, phụ huynh này cũng thừa nhận có phần trách nhiệm và không lường trước được hậu quả khi nêu quan điểm cá nhân trên Facebook. Chị cũng không muốn bình luận gì thêm nữa và muốn câu chuyện của mình dừng lại.

Hiện tại, cháu bé lớp 3 hiện đã ổn định học tập tại trường công lập gần nhà. Học chung lớp với nhiều bạn bè hàng xóm nên bé nhanh chóng hòa nhập, dù tính hơi nhút nhát.

Trước đó, chị Hiếu có đăng tải trên trang facebook về sự bất tiện của cà vạt trường Vstar và đề nghị nhà trường nên đổi lại. Và theo chị Hiếu, sau vụ việc này, con trai chị đã bị nhà trường cho thôi học mà không có văn bản, thông báo qua email.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao