- Nếu anh không có địa vị, nhà lầu, xe hơi để khi đi bên anh tôi cảm thấy mình được cưng chiều như một nàng công chúa thì liệu tôi có yêu anh?

Tin bài khác:

Ảnh minh họa
Tôi, một cô sinh viên mới 22 tuổi còn rất trẻ và non nớt. Cũng như bao người con gái khác, tôi cũng những ước mơ, hoài bão về một tương lai hạnh phúc với một hoàng tử trong mơ, đẹp trai, giàu có và yêu thương tôi hết mực, nhưng rồi cuộc sống dường như trêu ngươi khi cho tôi gặp và yêu một người đàn ông đáng tuổi cha, tuổi chú.

Nếu người yêu tôi không có tiền tài, địa vị, nhà lầu, xe hơi để mỗi khi đi cạnh anh, tôi được cưng chiều như một nàng công chúa thì tại sao tôi lại yêu anh? Có lẽ vì cuộc sống khó khăn mà tôi đành dấn thân vào mối tình đầy tội lỗi. Tôi yêu anh thật lòng nhưng có lúc tôi nghĩ mình đang lợi dụng anh chỉ vì những ham mê vật chất tầm thường.

Dù biết anh đã có gia đình nhưng tôi vẫn tình nguyện ngã vào vòng tay anh. Sau hai tháng tán tỉnh, đón đưa, tôi đã trở thành cô nhân tình bé nhỏ được anh cưng chiều. Tôi cũng hiểu, anh nói yêu thương tôi nhưng cũng chỉ coi tôi là một cô nhân tình mà thôi. Tôi cũng chẳng biết, anh thành đạt, giỏi giang là thế thì bên ngoài có biết bao nhiêu chân dài vây quanh và anh còn có thêm bao cô nhân tình khác nữa.

Nhưng tôi bất chấp tất cả vì bên anh, tôi là người con gái hạnh phúc nhất. Anh cưng nựng tôi như một bà hoàng, bất cứ thứ gì tôi muốn, anh đều chiều theo. Anh còn thuê một căn hộ gần trường để tôi tiện sinh hoạt và học tập. Anh cũng sắm sửa xe cộ, điện thoại, quần áo, mĩ phẩm đắt tiền cho tôi nữa. Những thứ mà trước khi quen anh, tôi chỉ dám mơ đến chứ không hề nghĩ có một ngày được cầm hay sử dụng.

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó khi bố mẹ phải chắt chiu từng đồng để gửi lên lo cho tôi ăn học, nên tôi quý lắm những đồng tiền do mồ hôi công sức bố mẹ vất vả làm ra. Nhưng từ ngày gặp và yêu anh, tôi đã không còn những nỗi lo vụn vặt về kinh tế như thế nữa, tôi cứ tiêu xài thả phanh theo ý mình, cứ hết là anh lại đưa. Tôi cũng có thể đỡ đần cho bố mẹ phần nào. Có lần tôi bảo anh tôi có cảm giác như mình là “gái bao” vậy, nhưng anh bảo làm gì có “gái bao” sướng như tôi khi có cả thể xác và tâm hồn anh, cả tiền tài địa vị, cả tình yêu của anh nữa. Vì thế chẳng bao giờ tôi có mặc cảm về thân phận “bà bé” của mình.

Dù lúc đầu đến với anh, tôi cũng đã dằn vặt bản thân mình rất nhiều, bởi cảm giác tội lỗi tôi đã gây ra với vợ và các con anh, tôi là kẻ thứ ba đã cố tình phá vỡ hạnh phúc gia đình của người khác… Nhưng mỗi khi được anh quan tâm, được anh đưa đón, chăm sóc, tôi lại quên đi tất cả. Vì bù đắp cho tôi chính là tình yêu và sự cưng chiều anh dành cho tôi.

Thời gian dần trôi, tình cảm của tôi dành cho anh ngày càng nồng cháy đến độ tôi phụ thuộc vào anh cả về thể xác lẫn tâm hồn. Anh là ngọn nguồn cảm xúc vui buồn đau khổ của tôi. Tôi như kẻ điên dại đã hoàn toàn bị anh chiếm lĩnh thì tình cảm của anh lại trở nên nhạt nhòa. Anh không còn muốn đón đưa tôi đi chơi, đi ăn, đi mua sắm nữa, mà thay vào đó, mỗi khi có “nhu cầu”, anh lại đến tìm tôi. Xong “chuyện”, anh quẳng cho tôi một nắm tiền và ra đi. Tôi đau khổ và cảm thấy nhục nhã biết bao nhiêu. Nhưng anh đâu phải của riêng tôi để níu giữ, hờn giận…

Anh để lại mình tôi trong căn hộ trống, lạnh lẽo mà tôi chưa bao giờ dám mời ai về chơi. Có tuần, anh chỉ gọi cho tôi đúng một lần. Chẳng lẽ anh đã chán tôi thật rồi?

Tôi đã rơi nước mắt rất nhiều vì mối tình mù quáng của mình. Nhưng tôi phải làm sao để quên đi tình yêu này? Có phải tôi thật ngu ngốc khi bên cạnh mình còn có rất nhiều chàng trai tốt để chọn lựa, vậy mà tôi lại chỉ biết lao vào anh như một con thiêu thân?

Trái tim anh giờ đã đổi thay, tình yêu vĩnh cửu mà anh nói dành cho tôi đã không còn mặn mà như xưa nữa. Tâm hồn tôi trở nên trống rỗng, vô cảm và nỗi cô đơn xâm chiếm.

Tôi phải làm sao để tự giải thoát cho mình khỏi kiếp sống mà người đời nhìn vào với con mắt mỉa mai khinh bỉ này? Tôi yêu anh thật lòng và chỉ muốn anh là của riêng mình, dù tôi biết, đó là điều tội lỗi nhưng tôi cần có anh, cần được chở che, yêu thương, vỗ về… Trong con người tôi hiện tại những mâu thuẫn đang giằng xé nhau. Có lẽ tôi cũng tham lam như bao người đàn bà khác…

Hoàng Oanh

Bạn đọc muốn gửi tâm sự về chuyên mục “Chuyện chung, chuyện riêng” xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Chuyên mục là nơi sẻ chia tâm sự của bạn đọc nên tòa soạn không chấm nhuận bút).