Doug Davenport là một cựu binh Mỹ tại Việt Nam. Đối với người đàn ông người Mỹ gốc Anh này, Việt Nam là một đất nước đặc biệt mà ông luôn yêu mến.

Tin bài khác:

Gặp nhau và nảy nở tình yêu trên đất Việt.
Từ những năm tháng chiến tranh, hình ảnh về những người Việt hồn hậu chân chất khiến ông lưu luyến. Sau khi về hưu ông đã tìm cách quay trở lại thăm những người bạn cũ, muốn chứng kiến sự vươn mình lớn dậy của Việt Nam, và muốn làm một điều gì đó cho đất nước xinh đẹp cong cong hình chữ S này.

Susan Davenport sinh ra trong một gia đình gốc Ý, sôi động và mạnh mẽ. Bà đã từng kết hôn. Bỗng dưng chồng bà rơi vào tình trạng nghiện ngập, cờ bạc rượu chè. Họ ly hôn khi tóc điểm sợi bạc, tuổi 50. Dù rất đau khổ, nhưng bà đã chuyển đến Florida và bắt đầu đi làm kiếm tiền và mua được nhà.

Doug gặp Susan qua một trang mạng xã hội khi ông cũng gặp những đổ vỡ trong cuộc sống gia đình. Là CEO lĩnh vực bảo hiểm của tập đoàn xe GM (General Motors), ông có một gia đình với một cô con gái. Gia đình tưởng như chẳng có gì thay đổi ấy lại nhận tin sét đánh ngang tai khi vợ Doug có những mối quan hệ mới và quyết định chia tay ông.

Dường như Chúa sắp đặt cho hai người ở cạnh nhau, hàn gắn vết thương và trở thành một cặp đôi hoàn hảo. Họ viết mail cho nhau, nói chuyện qua điện thoại, trở thành những người bạn thân thiết, rồi gặp nhau, yêu nhau, và cùng nhau xây dựng một gia đình mới.

Hiện giờ, cả hai đang ở Việt Nam. Doug là giáo viên tiếng Anh tại Học viện Ngoại giao. Hằng ngày, ông phải dậy thật sớm, "leo bộ" 7 tầng để đến với sinh viên, hòa cùng không khí sôi nổi của các bạn trẻ. Ông bà còn tổ chức câu lạc bộ tiếng Anh tối thứ tư hằng tuần để chia sẻ với các bạn trẻ không chỉ về tiếng Anh mà còn những vấn đề khác trong cuộc sống.

Doug cho rằng bản thân mình rất đồng điệu với tâm hồn của người Việt bởi gốc gác Anh quốc cho ông cái chất trầm mặc, thầm lặng và sâu sắc.

Ông chia sẻ: "Việt Nam đã thay đổi rất nhiều kể từ lần tôi đến thăm vào năm 1999. Tôi có thể nhìn thấy rõ sự vươn mình của Việt Nam. Nhiều nhà cao tầng được mọc lên, phố xá đông đúc nhộn nhịp, kinh tế ngày càng phát triển. Thế hệ trẻ Việt Nam ngày nay rất tự tin và năng động. Và tôi tin, họ sẽ là những người góp phần xây dựng và phát triển đất nước ngày càng giàu và đẹp hơn nữa”.

Theo Tiền Phong