- Những người dân thuộc 2 phố Tiền Phong và Thành Công, phường Tiên Cát, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ gửi đơn đến Báo VietNamNet than thở về tình cảnh con đường.

Tin bài khác:

Đoạn đường “Tiền Phong” từ trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tiên Cát nối sang phố Thành Công ngày nào cũng có vài trăm học sinh đi về. Vì là đường đất và đúng sườn dốc nên qua nhiều trận mưa đã hình thành những rãnh dọc ngang, mặt đường nổi lên những hòn đá lởm chởm. Chính vì vậy mà việc đi lại qua con đường này hết sức vất vả.

Ảnh minh họa
Đã có rất nhiều vị phụ huynh  dùng xe đưa học sinh đi học, do yếu tay lái, bánh xe tụt xuống rãnh, xô vào cục đá mà bị ngã rất đau. Không ít học sinh không được phụ huynh đưa đi học, phải đi bộ tới trường trên con đường này, những hôm trời mưa đường quá trơn, cũng “vồ ếch” oành oạch vừa đau vừa bẩn hết quần áo phải quay về nhà với “nước mắt ngắn nước mắt dài”.

Có đoạn đường hai bên là ao. Do mưa xói mòn trong thời gian dài nên đường vừa hẹp vừa chon von. Ngày mưa học sinh qua đoạn đường này mà trượt chân thì rất nguy hiểm. Ở đoạn này đã từng có người đi xe máy tránh nhau, đèo nhau bằng xe đạp lao cả xe lẫn người…xuống ao! Rất nhiều cảnh tượng thương tâm đã xảy ra trên đoạn đường này.

Chúng tôi cũng đã có ý kiến với UBND phường Tiên Cát và Phòng Giao thông TP. Việt Trì nhưng được trả lời là con đường này thuộc dự án của tỉnh và sẽ được làm thật đẹp vào cuối năm. Thế nhưng từ ấy đến nay, đã …11 cuối năm trôi qua rồi. đoạn đường vẫn vậy. Các lớp học sinh và nhân dân qua đoạn đường này vẫn phải chịu đựng thảm cảnh  như trình bày trên. Nhân dân ai cũng thắc mắc: Đường Tiền Phong nằm trên địa bàn phường Tiên Cát, giáp với công viên Văn Lang, nơi được TP. Việt Trì coi là trung tâm văn hoá và thể thao của thành phố, sao vẫn còn con đường… “không ra đường” như vậy?

Đài Truyền hình tỉnh Phú Thọ đã về làm phóng sự về “con đường” này. Đài Truyền hình Việt Nam cũng đã chuyển ý kiến của nhân dân nơi đây tới các cấp có thẩm quyền. Nhưng hình như chẳng có cấp nào đoái hoài tới con đường này! Nhân dân và học sinh phường Tiên Cát, TP. Việt Trì đề nghị Báo VietNamNet lên tiếng để các cấp chính quyền địa phương quan tâm tới đề nghị khẩn thiết của chúng tôi.

Đó là nội dung đơn đề nghị của những người dân thuộc 2 phố Tiền Phong và Thành Công, phường Tiên Cát, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ gửi Báo VietNamNet. Đề nghị UBND TP. Việt Trì, UBND tỉnh Phú Thọ xem xét, nếu đúng thực tế thì có sự đầu tư hợp lý sửa sang, nâng cấp đoạn đường “Tiền Phong” cho nhân dân và học sinh đi lại được an toàn.

Ban Bạn đọc