- Chị gái tôi sinh năm 1986. Hiện nay đang làm việc tại một đài truyền hình địa phương. Chị ấy là người có nhan sắc và hiền lành. Tuy nhiên thời gian gần đây tôi phát hiện chị ấy yêu một người đàn ông đã có vợ…

Tin bài cùng chuyên mục:

Hai chị em tôi từ xưa đến nay vốn yêu quý và chiều chuộng nhau. Nay tôi lo sợ chị ấy gặp chuyện với vợ của anh ấy. Thêm vào đó sợ rằng cứ lún sâu vào mối quan hệ này, chị sẽ gặp khó khăn trong chuyện chồng con.

Tôi muốn tốt cho chị nhưng tôi không biết phải khuyên chị thế nào? Mong tư vấn viên của báo cho tôi một lời khuyên. (Câu hỏi của bạn đọc Phạm Thanh Nguyễn).

Tư vấn viên chia sẻ:


Những người đàn ông từng trải thì luôn có sức hút với phụ nữ. Một người đàn ông có gia đình, sự nghiệp, luôn tự tin sẽ có khả năng quyến rũ lớn với phụ nữ. Khi ở bên những người như vậy, phụ nữ cảm thấy sự yên tâm, an ủi, và là một chỗ dựa vững chắc. Một nghịch lý là phụ nữ lại thấy những người đàn ông chưa có gia đình không đáng tin và an toàn so với những người đàn ông đã có gia đình. Người đàn ông có gia đình tạo cho người phụ nữ cảm giác là họ có trách nhiệm và nghiêm túc hơn trong truyện tình cảm.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, cảm giác không phải lúc nào cũng đúng, và nhiều người phụ nữ quá cả tin, tự huyễn hoặc mình tin vào tình yêu từ phía những người đàn ông có gia đình. Những người đàn ông có gia đình thường tâm sự về một gia đình không hạnh phúc, thiếu tình yêu để hợp lý việc ngoại tình của mình, và giành tình cảm của những người phụ nữ yếu lòng.

Với những người đang yêu, những lời khuyên hầu như không mấy hiệu quả, trong trường hợp này, nếu bạn càng khuyên can gay gắt, sẽ càng khiến chị gái bạn xa cách hơn, và tình cảm hai chị em càng dễ sứt mẻ. Bạn nên thân thiết hơn với chị gái, trở thành người để chị gái bạn tin tưởng và chia sẻ.

Qua đó, bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về quan hệ tình cảm giữa chị gái bạn và người đàn ông kia. Từ đó, bạn và chị gái bạn có thể dùng một số phép thử để tìm hiểu về tình cảm của người đàn ông kia, liệu đó có phải là tình cảm chân thành hay là sự lợi dụng và lừa dối. Những phép thử đơn giản như tìm hiểu về công việc, gia đình của người đàn ông đó, liệu anh ta có sẵn lòng dẫn bạn đi gặp đồng nghiệp, bạn bè, gia đình của anh ta không? Liệu cuộc sống gia đình của anh ta có thực sự không hạnh phúc.

Cuối cùng, khi sự thật đã rõ ràng, bạn có thể giúp chị gái bạn có sự lựa chọn đúng đắn cho cuộc đời mình.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên.

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.