- Em thực sự bối rối, bây giờ em không biết phải làm sao. Vun vào để người mình yêu cảm thấy hạnh phúc, hay phá ra để vì tình cảm của mình?

Tin bài khác:
Là Việt kiều... bất lực cũng lấy được vợ
Sợ hãi vì “trục trặc” khi quan hệ với bạn gái

Sốc khi biết chồng tìm đến gái bán hoa

Yêu lầm chồng bạn…


Em thích và yêu anh ấy từ khi em học lớp 12. Lòng cứ tự nhủ là cố gắng học hành để thi đỗ đại học cho bằng anh ấy (Anh ấy là sinh viên năm thứ 3 của 1 trường đại học tại Hà Nội). Gần đây khi em đỗ đại học, em muốn bày tỏ lòng mình nên đã chát và viết thư với anh ấy.

Tuy nhiên qua tâm sự thì được biết anh thích người bạn thân nhất của em. Anh ấy cũng thích nhưng chưa bày tỏ gì cả.

Em thực sự bối rối. Bây giờ em không biết phải làm sao. Vun vào để người mình yêu cảm thấy hạnh phúc, hay phá ra để vì tình cảm của mình?  (Câu hỏi của bạn Hoang Minh).

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:


Em gái thân mến!

Quả thật, tình yêu có một động lực rất to lớn đối với em. Vì muốn được sánh đôi cùng anh ấy, em đã cố gắng để thi đỗ vào đại học. Đó chắc hẳn là niềm vui của em và cả gia đình của em. Giờ đây, em muốn bày tỏ tình cảm thầm kín của mình với anh . Tuy nhiên, anh lại không có tình cảm đặc biệt gì với em cả. Và chua chát hơn khi người anh ấy để ý tới lại là bạn thân của em. Trong điều rủi lại có điều may là anh chưa có bày tỏ tình cảm ấy với cô bạn em. Điều đó là em băn khoăn phải không nào? Trước tiên, tôi nghĩ rằng em nên xác định lại tình cảm của mình dành cho anh có phải là tình yêu chưa? Hay đơn thuần chỉ là cảm xúc thoáng qua mà thôi. Em và anh ấy đã hiểu nhau thế nào rồi! Hai người đã tiếp xúc với nhau đủ để hiểu được con người thật của nhau chưa? Em còn rất trẻ nên tình cảm ấy có thể chưa đạt đến độ trưởng thành em ạ.

Tình yêu thật sự luôn cần bắt đầu từ hai phía, miễn cưỡng thì không thể có hạnh phúc được. Dù tình cảm của em dành cho anh ấy là chân thành đến mấy mà anh ấy không có hiểu được thì cũng chưa thể gọi là tình yêu được.

Em cũng nên tách bạch rõ ràng giữa hai việc em thích anh và anh thích người khác. Em hãy nhớ rằng em thích anh đó là quyền của em, còn anh thích người khác lại là vấn đề khác. Em không nên nhập cả 2 chuyện thành một để tự làm khó chính mình. Với lại, chưa chắc cô bạn của em đã đáp lại tình cảm của anh. Thế thì, ở đây em không nhất thiết phải vun đắp cho tình cảm ấy hay phá ra. Nếu vun đắp thì em có thật sự hạnh phúc không? Hay em sẽ đau khổ khi nhìn thấy anh đi với người con gái khác. Đừng tự lừa dối chính bản thân mình như thế. Còn khi phá ra thì em được ích lợi gì khi anh ấy không có tình cảm cho em. Lúc ấy liệu rằng anh có còn đối xử bình thường với em nữa hay không? Vì thế, đừng tự tạo ra tình huống khó khăn để cho mình chọn lựa như thế! Nếu em xác định tình cảm mình là chân thật thì em có thể kiên trì thêm một thời gian để có thể làm cho anh hiểu thêm về mình. Khi đã thật sự đã hiểu được con người của em, nếu thấy hợp thì anh có thể sẽ tiến đến với bạn thì sao. Và hãy nhớ một điều quan trọng là đừng để chuyện tình cảm hiện tại làm ảnh hưởng không tốt đến việc học tập đấy nhé. Chúc bạn luôn có niềm vui trong cuộc sống!

Kính cận tâm lý

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.