Có bao nhiêu tình trẻ - già mà đẹp như cổ tích? Có bao nhiêu tình già - trẻ mà không tan tác chia ly? Tình yêu thực sự có phân biệt tuổi tác giữa hai người với nhau?

TIN BÀI KHÁC


Trẻ yêu già vì sao? (Ảnh chỉ có tình chất minh họa)
Hẳn khi gặp phải câu hỏi này trong cuộc sống, không ít bạn đọc sẽ giật mình vấn lại những tình huống về tình yêu và trả lời với nhiều tâm sự riêng chung.

Bản thân chúng tôi, những người làm “công việc” lắng nghe những tâm sự của mọi người hằng ngày đã từng gặp không ít tình yêu không tuổi lạ, xấu hoặc đẹp. Một ông già yêu một cô gái chỉ bằng tuổi cháu nội, tình yêu đó trở thành chát chao, cay đắng vì sau cùng của tình yêu là hôn nhân với tham vọng chiếm đoạt.

Ngược lại chuyện một cô gái đôi mươi, yêu một người đàn ông ngũ tuần… thế nhưng hôn nhân của họ ngập tràn hạnh phúc, đôi khi cô gái phải đối diện với những câu hỏi như “xinh thế sao lại lấy chồng già”, và trả lời bằng câu nói chữa thẹn là “già nhưng giàu”. Thế nhưng, những ai thật sự được nghe tâm sự sâu kín của cô gái đôi mươi kia thì mới hiểu tình yêu chẳng có tuổi bởi gia đình họ luôn đầm ấm, hạnh phúc.

Người đàn ông ngũ tuần dùng sự từng trải của mình để yêu thương, cô gái trẻ xinh đẹp dùng sự tôn trọng của mình để yêu thương…  Hôn nhân tận cùng là bù đắp, chia sẻ.

Có muôn vàn câu chuyện bạn đọc có thể chia sẻ với chúng tôi trong chuyên đề của tháng 1 và tháng 2/2012 này.

Hôn nhân ngoại quốc với sự chênh lệch tuổi tác để kiếm một tấm vé "du hành" vào tương lai khác? Hôn nhân của một cô gái đôi mươi với một người hơn tuổi bố mình…? Hôn nhân của gái trẻ với đại gia già?

Chúng tôi hướng bạn đọc đến những câu chuyện đẹp lạ, tình yêu đẹp lạ…  Nhưng cũng khuyến khích bạn đọc chia sẻ những tâm sự, suy ngẫm nếu mình là người từng trải trong tình yêu mà không toan tính đến tuổi tác.

Thử một lần mạnh dạn chia sẻ những tâm sự sâu kín, những khổ tâm và day dứt của chính bạn về tình yêu và tuổi tác. Tâm sự của các bạn sẽ được chúng tôi trân trọng đăng tải và nhiều độc giả sáng suốt VietNamNet phản hồi chia sẻ.
                             Thể lệ tham dự

Tình yêu thực sự có phân biệt tuổi tác? Yêu nhau, hơn kém bao nhiêu tuổi thì có thể hòa hợp?
Xung quanh vấn đề này, mời bạn đọc chia sẻ câu chuyện với chủ đề “Tình yêu không tuổi”. Bài nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.
Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chuyên mục “Chuyện chung chuyện riêng”
Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.
Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.
Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.
Ngoài ra các bài viết còn được nhận những phần thưởng hấp dẫn khác từ tòa soạn.
Thời gian nhận bài từ ngày 1/1/2012 đến hết ngày 30/2/2012. Mời các bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.

Ban Bạn Đọc