Tất cả dường như đã sẵn sàng cho màn ra mắt tối nay của chiếc điện thoại được mong chờ nhất trong năm cùng với sự đăng đàn của phù thủy mới Tim Cook.

TIN BÀI LIÊN QUAN


Cuối cùng thì thời khắc mong chờ của những tín đồ công nghệ cũng sắp điểm. Hàng triệu người hâm mộ sản phẩm công nghệ đỉnh cao của Táo Khuyết trên khắp hành tinh đang háo hức chờ đợi sự kiện tại trụ sở Cupertino, California vào thứ Ba (4/10), lúc 10 giờ sáng (theo giờ địa phương) và 0h00 ngày 5/10 theo giờ Việt Nam.

Những sản phẩm được trông đợi nhất trong đêm nay (giờ Việt Nam) khi Tim Cook đăng đàn:

iPhone 4S

So với iPhone 4 thì iPhone 4S y chang về thiết kế và chỉ được bổ sung thêm vài tính năng mới như vi chip A5, camera 8 chấm, hỗ trợ cùng lúc cả mạng GSM lẫn CDMA....

Theo như Vodafone thì iPhone 4S sẽ có 6 phiên bản khác nhau chia đều cho 2 màu đen và trắng, tùy thuộc vào dung lượng bộ nhớ là 16GB, 32GB hay 64GB.


iPhone 5

Trong khi đó, iPhone 5 được đồn đoán là sẽ sở hữu một thiết kế hoàn toàn mới hình giọt lệ và cấu hình vượt trội so với model tiền nhiệm.

Cấu hình chiếc iPhone 5 có thể sẽ bao gồm chip lõi kép A5, camera 8 chấm, RAM 1GB, phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản Dictation và rất có thể sẽ có cả một phiên bản đời mới của Voice Control cho phép người dùng kích hoạt ứng dụng và duyệt menu bằng giọng nói.

iPhone mới nhất của Apple sẽ hỗ trợ mạng HSPA+ siêu tốc, với tốc độ download lên tới 21 Mb/giây. Màn hình RETINA cỡ lớn với dung lượng pin được tăng cường. Theo tin mới nhất từ thời báo Wall Street Journal, iPhone 5 sẽ là hàng độc quyền của nhà mạng Sprint, trong khi hai nhà mạng AT&T và Verizon chỉ có thể sở hữu iPhone 4S và iPhone 5 vào quý 1/2012.

Theo Cincinnati thì iPhone 5 bản 32 GB sẽ có giá 640 USD với máy ảnh 8 MP, hỗ trợ mạng 4G với màn hình 4 inch. iPhone 4S sẽ có màn hình 3.5 inch giống iPhone 4, bộ xử lý A5 và máy ảnh 5MP, sau khi được giảm 300 USD thì giá phải trả là 99$.

Xem video tổng hợp những đồn đoán về iPhone 5 trước giờ ra mắt:



Phù thủy mới Tim Cook sẽ đăng đàn?

Giám đốc điều hành Tim Cook cũng có cơ hội thoát khỏi cái bóng quá lớn của Steve Jobs. Cả thời điểm lẫn thiết bị ghi dấu sự ra mắt của ông đều không thể tuyệt hơn. Cũng chưa ai dám chắc Tim Cook có trực tiếp thuyết trình hay không, và liệu Steve Jobs có tham dự hay không nhưng chắc người ta cũng không muốn thấy Cook biến buổi giới thiệu sản phẩm mới được chờ đợi nhất năm này trở thành bom xịt.

Link xem trực tiếp sự kiện giới thiệu iPhone 5 tại đây.

Xem lại bài diễn thuyết hoàn chỉnh ngay sau khi sự kiện kết thúc tại đây.

Thanh Phong (Tổng hợp)