Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, kỳ thi tuyển sinh vào ĐH, CĐ năm 2011 có gần 2 triệu lượt hồ sơ đăng ký dự thi, trong đó có hơn 1 triệu lượt hồ sơ đăng ký dự thi ĐH khối A, V đợt 1.

Ngày mai, thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi. Ảnh: Lê Anh Dũng

Khối A chiếm áp đảo về số hồ sơ đăng ký dự thi (hơn 55%), trong khi khối C ít nhất (3,5%). Nếu không trúng tuyển đợt 1, thí sinh có kết quả thi ĐH bằng hoặc lớn hơn điểm sàn CĐ đối với từng đối tượng và khu vực (không có môn nào bị điểm 0) sẽ được cấp hai giấy chứng nhận kết quả thi, có đóng dấu đỏ của trường tổ chức thi (số 1 và số 2).

Về cơ bản, các trường ở Hà Nội đã chuẩn bị khá chu đáo cho khâu tiếp sinh vào ngày mai. Cùng với sinh viên tình nguyện, thí sinh sẽ được hướng dẫn vào đến tận cửa phòng thi.

Ngày mai, khi đến các hội đồng thi làm thủ tục dự thi, thí sinh cần mang theo đầy đủ các giấy tờ sau: giấy báo thi, phiếu số 2 trong hồ sơ đăng ký dự thi, chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận tốt nghiệp (đối với học sinh vừa tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm 2011) hoặc bản sao bằng tốt nghiệp có công chứng (đối với thí sinh đã tốt nghiệp ở các năm trước, giấy tờ tùy thân và các giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

Thí sinh sẽ được giám thị phổ biến quy chế thi. Mọi lỗi sai còn lại trên giấy tờ về tên tuổi, năm sinh, quê quán, trường học, ngành học đã đăng ký, thí sinh sẽ được giám thị hướng dẫn điền lại thông tin đúng vào tờ danh sách thí sinh bị sai thông tin.

Đối với thí sinh đăng ký dự thi vào nhiều khoa của cùng một trường sẽ có cùng một số báo danh với nhiều thẻ dự thi. Khi đến làm thủ tục dự thi, các thí sinh sẽ được yêu cầu trình thẻ dự thi của ngành đã chọn học để đăng ký vào thủ tục dự thi.

Năm nay, bộ GD-ĐT yêu cầu các trường tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thí sinh có thể dự thi. Đối với các trường hợp mất giấy tờ, thí sinh sẽ được giải quyết cụ thể. Nếu mất giấy báo dự thi, thí sinh phải làm lời cam đoan để hội đồng thi đối chiếu với hồ sơ gốc, tiến hành chụp ảnh tại chỗ để xem xét cho thí sinh dự thi. Trong trường hợp mất giấy chứng nhận hoặc bằng tốt nghiệp, hay bất cứ loại giấy tờ nào, thí sinh cũng có thể làm cam đoan và được dự thi. Nhưng sau đó trường sẽ yêu cầu thí sinh phải nộp bổ sung bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc bổ túc THPT (đối với những trường hợp mất bằng) và bản chính giấy chứng nhận tốt nghiệp (nếu bị mất giấy chứng nhận tốt nghiệp).

Quy chế của Bộ GD-ĐT quy định tước quyền vào học ở các trường ngay trong năm đó và tước quyền tham dự kỳ thi tuyển sinh vào các trường trong hai năm tiếp theo hoặc đề nghị các cơ quan có thẩm quyền truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những thí sinh có hành vi giả mạo hồ sơ để hưởng chính sách ưu tiên theo khu vực hoặc theo đối tượng trong tuyển sinh; Sử dụng văn bằng tốt nghiệp không hợp pháp.

Vào ngày làm thủ tục dự thi, thí sinh phải hết sức chú ý kiểm tra kỹ mọi thông tin của mình trong hồ sơ gốc ở trường đăng ký dự thi để tránh mọi sai sót về sau có thể ảnh hưởng đến kết quả thi tuyển của mình.

Thí sinh nên tìm hiểu trước và kỹ địa điểm thi của mình và bố trí đi lại, ăn ở phù hợp, tránh tình trạng bị động hay chậm trễ, ảnh hưởng đến việc dự thi.

  • Nguyễn Hường

Soạn tin: DT <mã trường> <Số báo danh> gửi 6524
Để nhận Kết quả điểm thi ngay khi công bố

Soạn tin: DTG <mã trường> <khối> <SBD> gửi 6724
Để nhận trọn gói điểm thi: Điểm thi, xếp hạng, chỉ tiêu của trường.

Soạn tin: DC <mã trường> <mã khối> gửi 6524
Để nhận điểm chuẩn ngay khi công bố

Soạn tin: XH <mã trường> <khối> <SBD> gửi 6524
Để biết thứ hạng của mình so với các thi sinh khác

Thí sinh có thể tra cứu mã trường ĐH, CĐ TẠI ĐÂY


Thí sinh có thể tra cứu điểm thi TẠI ĐÂY