Hơn 10.000 con cá trích chết bí ẩn dạt vào bờ biển phía bắc Na Uy vào đêm Giao thừa, sau đó lại biến mất một cách lạ kỳ.

Ngư dân ở Kvaenes thuộc Tromsoe (Na Uy) vô cùng bất ngờ khi phát hiện hàng nghìn con cá trích chết bí ẩn trên bờ biển vào đúng thời khắc chuyển sang năm mới 2012. Ước tính, số lượng cá trích chết lên tới hơn 10.000 con.

Khoảng 20 tấn cá trích chết bí ẩn trên bãi biển ở Na Uy.

Người dân địa phương phỏng đoán nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt và dạt vào bờ là do bị cá lớn săn đuổi hoặc bị sóng gây ra bởi một trận bão mạnh ngoài khơi Na Uy đánh dạt vào bờ.

Tuy nhiên, theo giáo sư Jens Christian Holst, thuộc Viện nghiên cứu biển Na Uy, có nhiều nguyên nhân khác nhau.

Trong khi các nhà khoa học đang tìm hiểu nguyên nhân và người dân địa phương bắt đầu tìm phương án dọn sạch cá chết trước khi chúng phân hủy, 20 tấn cá này đã đột ngột biến mất bí ẩn. Giáo sư Jens Christian Holst nhận định, những con cá chết dường như đã bị sóng cuốn trở lại vùng Biển Bắc. Tuy nhiên, đây mới chỉ là phỏng đoán.

Tháng 3/2011, ngư dân và quan chức cảng California (Mỹ) đã rất ngạc nhiên khi chứng kiến cảnh hàng triệu con cá chết nổi trên một bến cảng ngay phía nam thành phố Los Angeles. Nguyên nhân có lẽ là do chúng bị thiếu oxy và chết ngạt sau khi bị đánh xô vào bến cảng bởi sóng lớn và gió mạnh.

Hà Hương

Mèo cũng hiến thận cho đồng loại
Tại thành phố Memphis, bang Tennessee (Hoa Kỳ) một con mèo đã hiến thận cho đồng loại và kẻ cho người nhận trở thành đôi bạn rất quấn quýt nhau.
 
Tái sinh khủng long… từ gà?
Các nhà khoa học hy vọng có thể tạo ra loài khủng long bằng cách thay đổi gen của loài chim hiện đại ngày nay. 
 
Những sự thật khó ngờ về cá mập
Cá mập được ví như những sát thủ ninja kiêm ma cà rồng của Đại dương. Chúng đầy sức mạnh, hủy diệt nhưng lại âm thầm.
 
2011: Năm “hạn” của voi
Rất nhiều ngà voi đã bị tịch thu trong năm 2011, nhiều hơn bất kỳ năm nào kể từ năm 1989, khi lệnh cấm buôn ngà vui được ban hành để cứu loài voi khỏi cảnh tuyệt chủng.