Lãnh đạo Libya Gaddafi vừa hứng chịu tổn thất nặng nề về mặt riêng tư khi một trong các con trai thiệt mạng trong sứ mệnh liều chết bằng máy bay vào doanh trại của ông.


Khamis Gaddafi, 27 tuổi, chỉ huy Lữ đoàn Khamis tấn công vào các khu vực của quân nổi dậy, được cho là đã thiệt mạng vào tối 19/3. Một phi công của không lực Libya đã lao máy bay vào khu Bab al-Aziziya ở Tripoli trong một cuộc tấn công cảm tử, đài truyền hình Algeria đưa tin theo một thông tin chưa được khẳng định của tổ chức truyền thông chống Gaddafi.

Khamis được cho là chết vì bỏng ở bệnh viện. Chính quyền Libya phủ nhận thông tin này và cho hay, Khamis thiệt mạng ở doanh trại Bab al-Aziziya, khu vực bị tên lửa hành trình của liên quân bắn tối 20/3.

Lực lượng trung thành với Gaddafi đã chụp ảnh những mảnh của tên lửa bắn trúng tòa nhà trên. Hiện không rõ đại tá Gaddafi ở đâu sau khi trung tâm chỉ huy của ông này bị trúng đạn.

Truyền hình quốc gia Libya cho biết, có 64 người thiệt mạng trong các vụ tấn công cuối tuần trước, gây rạn nứt nghiêm trọng giữa phương tây và thế giới Ả rập. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Anh cho hay, không kích không gây thiệt hại cho dân thường. Tuy nhiên, việc này làm lộ những rạn nứt giữa Anh và Mỹ khi Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates nói việc tiêu diệt Gaddafi là không sáng suốt trong khi Anh cho rằng cần hành động.

Hoài Linh
(Theo Mail)