Một vệ sĩ ăn mặc như người hầu sẽ đi trên xe dâu chở Hoàng tử William và Kate Middleton - nhận lệnh phải hành động như "một bia đỡ đạn" trong trường hợp xảy ra một vụ tấn công.

TIN LIÊN QUAN

Kate và William mời 6 bồ cũ dự đám cưới
Teen tuyệt thực để được mời tới đám cưới Hoàng gia
Kate tận hưởng nốt những ngày "tự do"
Đám cưới của hoàng tử William sẽ biến thành ác mộng?
Bí ẩn tuần trăng mật của Hoàng tử William
Cô gái không nhà được dự lễ cưới Hoàng gia Anh
Gia đình "cô dâu hoàng gia" Anh tốn bao tiền?


Chiếc State Landau sản xuất năm 1902 khó có thể bảo vệ được Hoàng tử William và Kate Middleton.

Vệ sĩ này mang theo vũ khí và được cho là sẽ dùng thân mình để chắn cho Hoàng tử, cách cuối cùng là phải hy sinh bản thân để bảo vệ Hoàng tử khỏi bị  sát hại. 

Các chỉ huy cảnh sát London đã tính đến việc đưa hai vệ sĩ lên xe dâu. Tuy nhiên, có thể Kate sẽ phải tự bảo vệ mình nếu xảy ra tình huống khẩn cấp, bởi vì người còn lại trên xe sẽ là một người hầu đích thực của Hoàng gia. 

Một nguồn tin bảo vệ Hoàng gia cho biết: "Đây là một thế khó xử khủng khiếp, bởi vì người hầu thực sự được đào tạo để điều khiển ngựa và sẽ phải chế ngự chúng. Lựa chọn còn lại duy nhất là một xe khép kín chống đạn - nhưng khả năng này đã bị loại trừ. William và Kate biết rằng, dù nguy hiểm thế nào, hàng chục nghìn người xếp hàng trên đường đi đều muốn nhìn thấy họ".

Các sĩ quan bảo vệ cũng đã được thông báo họ sẽ không bị chỉ trích nếu rút vũ khí ra trong trường hợp có báo động giả. "Tốt nhất là họ sẵn sàng với vũ khí của mình còn hơn là hành động quá muộn", nguồn tin nói trên bình luận.

Các biện pháp an ninh bảo vệ Hoàng tử William được thực thi sau sự kiện hồi tháng 12 năm ngoái, khi một nhóm người hung dữ tấn công xe chở Thái tử Charles và vợ Camilla trong một cuộc biểu tình của sinh viên.  

Biện pháp bảo vệ "bia đỡ đạn" chỉ được dùng nếu một trong số các thành viên Hoàng gia có nguy cơ bị thương hoặc bị giết. 

Các chỉ huy cảnh sát hy vọng trời mưa sẽ khiến cho William và Kate dùng xe  khép kín. 

Dự báo sẽ có mưa nặng hạt vào ngày cưới William nhưng nếu trời đẹp thì cặp đôi này sẽ đi trên cỗ xe ngựa State Landau năm 1902, từng được Thái tử Charles và Diana sử dụng trong ngày cưới của họ năm 1981.

Thanh Hảo (Theo The Sun)