Hai sĩ quan giám sát nhà tù dành cho các cô gái hư hỏng ở Anh bị cáo buộc trao quà và giấy phép ra vào cuối tuần cho các nữ phạm nhân để đổi lấy tình dục của họ. 

TIN BÀI KHÁC:


Russell Thorne, 41 tuổi, (trái) và Simon Dykes, 45 tuổi, bị cáo buộc quan hệ tình dục với tù nhân. Cả hai phủ nhận các cáo buộc. (Ảnh: INS)

Theo các công tố viên tại tòa án Guilford, quyền trại trưởng Russell Thorne, 41 tuổi, và sĩ quan Simon Dykes, 45 tuổi, là "tâm điểm của bê bối" tình dục với các nữ tù nhân trong trại giam Downview ở Sutton, Surrey, trong khoảng thời gian từ năm 2006 tới năm 2010. 

Một tù nhân còn khai rằng ông Thorne đã cho cô rượu để đổi lấy một mối quan hệ tình dục kéo dài 3 năm. 

Trong khi đó, sĩ quan Dykes bị cáo buộc quan hệ tình dục với 4 tù nhân, sờ mó một tù nhân khác và có hành động tình dục bên ngoài một phòng giam. 

Công tố viên Ian Acheson nói rằng hai bị cáo nói trên đã lạm dụng sự tin tưởng vào họ và mối quan hệ giữa tù nhân và giám ngục. Mặc dù các hành vi tình dục nói trên là liên ứng nhưng theo Acheson, một nạn nhân trong số họ là người "dễ bị tổn thương tinh thần".

Thorne, ở Sutton, nam London, và Dykes ở Westcott, Surrey, đã bị đình chỉ công tác. Họ phủ nhận mọi cáo buộc, nói rằng các tù nhân ở Trại Downview bịa chuyện.

Phiên xử vẫn chưa kết thúc.

Thanh Hảo (Theo Mirror)