Với mong muốn ghi lại những giây phút quan trọng để làm kỷ niệm, Charles McQuillan đã tự chụp những hình ảnh của mình khi đang nằm trên bàn mổ.

TIN BÀI KHÁC:

Charles McQuillan đã phải trải qua ca phẫu thuật động mạch vành vào ngày 16/9/2010 tại bệnh viện hoàng gia Victoria.

Trước đó nửa năm, nhiếp ảnh gia 40 tuổi tới từ Anh này đã vô cùng đau khổ và tuyệt vọng khi biết rằng mình bị mắc bệnh tim.

Để an ủi Charles trước khi lên bàn mổ, bác sỹ đã nói với anh rằng với những kỹ thuật y học hiện đại như ngày nay thì các bệnh nhân vẫn có thể tỉnh táo trong suốt ca phẫu thuật động mạch vành ngay cả khi họ mắc bệnh tim tương đối nặng.

Nghe những lời động viên của bác sỹ, Charles cảm thấy tự tin hơn. Không những thế anh còn đưa ra quyết định sẽ tự mình ghi lại những hình ảnh của ca phẫu thuật. Tất nhiên, các bác sỹ cũng đã đồng ý với ý tưởng táo bạo này của anh.

Charles đã sử dụng các thiết bị để điều khiển từ xa hoạt động của máy ảnh trong lúc các bác sỹ đang tiến hành phẫu thuật cho mình. Trước đó, anh đã bố trí 3 chân máy ảnh xung quanh chiếc bàn mổ và hai chiếc máy ảnh trên và dưới bàn mổ.

"Tôi cho rằng nhiếp ảnh gia là người phải ghi lại được những khoảnh khắc đặc biệt nhất trong cuộc sống xung quanh mình. Giây phút mong manh giữa sự sống và cái chết khi nằm trên bàn mổ cũng là một trong những thời khắc đó. Vì vậy, tôi muốn ghi lại những hình ảnh này để giảm bớt căng thẳng và khi khỏe mạnh trở lại, tôi sẽ cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn"-Charles chia sẻ.

Bằng lòng yêu nghề, sự sáng tạo và hơn hết là ý chí kiên cường, những bức ảnh độc đáo của Charles đã giành được giải nhất ở hạng mục "Câu chuyện qua anh" của Cuộc thi ảnh thường niên toàn vương quốc Anh.

Dưới đây là những bức ảnh đoạt giải của Charles McQuillan:

Phim X-quang cho thấy Charles McQuillan bị bệnh tim mãn tính vào tháng 8 năm 2009.

7 giờ sáng, con trai anh Cal (3 tuổi) và Sean (2 tuổi) trông rất buồn khi anh tới bệnh viện.

7h50 sáng Các bác sỹ đang chuẩn bị cho ca phẫu thuật của Charles McQuillan.

8h10, Charles McQuillan nằm trên bàn mổ.

8h15, bác sỹ Mark Spence cầm ống đỡ động mạch lên xem xét.

8h30, các bác sỹ đề nghị cung cấp morphine cho Charles để giảm đau nhưng anh đã từ chối để có thể chụp ảnh tiếp.

8h50, ca phẫu thuật hoàn thành mỹ mãn.

13h35, vợ Charles, Sara nhắn tin cho mẹ anh để báo tin mừng.

17h, Cal trông có vẻ tươi tắn hơn khi anh trở về.

Sầm Hoa (Theo Global, Mirror)