Cựu ngôi sao khiêm dâm kiêm chính trị gia Italy Cicciolina đang lên kế hoạch thành lập một đảng chính trị mới như một phép đối chọi với nền chính trị đầy rẫy tham nhũng tại đất nước mình.

TIN BÀI KHÁC:

Cựu ngôi sao khiêu dâm Ilona Staller (Ảnh: Rex Features)
"Chúng tôi muốn lập ra một đảng lạc quan chủ nghĩa trong tương lai" - cựu ngôi sao khiêu dâm người Italy gốc Hungari với tên thật là Ilona Staller phát biểu trên tạp chí Oggi.

Cicciolina, trở nên "nổi tiếng" thế giới về hành động khoe ngực trong chiến dịch giành ghế vào Quốc hội, cho biết thêm: "Chúng tôi đã nghĩ tới một chính đảng của những người thân thiện: chống lại quân đội và ủng hộ quyền của kẻ yếu".

"Tôi sẽ đi sâu vào quần chúng và lắng nghe những vấn đề của họ" - Cicciolina nói.

Cựu ngôi sao khiêu dâm 59 tuổi này gia nhập giới chính trị từ năm 1979 trước khi gia nhập đảng Cấp tiến vào năm 1985 và chiến dịch chống lại năng lượng hạt nhân, đói nghèo...Bà là thành viên trong Quốc hội Italy từ năm 1987-1991.

Vào tháng 9/1990, thời điểm mở màn của Chiến tranh vùng Vịnh, Cicciolina từng tuyên bố bà đã "quan hệ với Saddam Hussein" để lập lại hòa bình ở Trung Đông.

Kế hoạch nhằm làm trong sạch chính trường của Cicciolian được đưa ra hai ngày sau khi Đức hồng y Công giáo lên án các nhà lãnh đạo ý có hành vi vi phạm nhân phẩm nơi công cộng , tiêu biểu là thủ tướng Silvio Berlusconi.

Thủ tướng Italy bị cáo buộc quan hệ với một vũ công 17 tuổi và các thành viên trong nội các của ông cũng dính líu tới các vụ tham nhũng về bê bối tình dục.

Cicciolina nói rằng bà cũng xem xét tới việc chạy đua cho chức thị trưởng thị trấn Monza, phía bắc Italy.

Cựu ngôi sao khiêu dâm đã gây ra tranh cãi vì bà sẽ đủ tư cách để hưởng lương hưu của Nghị viện mặc dù mới làm việc trong Quốc hội 5 năm trong khi Italy đang cắt giảm để ngăn chặn cuộc khủng hoảng nợ quay trở lại.

Sầm Hoa (Theo Asiaone)