Cứ mỗi người thân qua đời, người trong bộ tộc Dani tới từ Papua, Indonesia đều phải cắt một đốt tay của mình để thể hiện lòng thương tiếc.

TIN BÀI KHÁC:


Ngoài ra, sự đau buồn trong đám tang người quá cố còn được người Dani thể hiện bằng cách bôi tro và đất sét lên mặt.Và không ai khác, phụ nữ chính là người phải chịu những nghi lễ khủng khiếp này.

Người Dani tin rằng người đã sang "thế giới bên kia" là người có quyền lực và linh hồn của họ cũng sẽ có sức mạnh. Để xoa dịu và dẫn đường cho những linh hồn này, người ta phải thực hiện một số nghi lễ đặc biệt.

Những cô gái có quan hệ họ hàng với người quá cố sẽ bị cắt đứt một đốt tay. Trước khi cắt, những ngón tay sẽ bị kẹp chặt trong vòng 30 phút. Sau khi được cắt ra, những đốt tay sẽ được để khô trước khi đốt thành tro và chôn cùng với thi thể người chết.

Bên cạnh đó, người Dani cũng có lời giải thích cho nghi lễ cắt đốt tay rằng nỗi đau về thể xác tượng trưng cho sự đau khổ về tinh thần khi mất đi người thân. Theo đó, khi trong gia đình có ai đó qua đời (bố, mẹ, anh chị em) thì những người còn lại, kể cả các em bé mới chào đời sẽ bị cắt một đốt tay.

Tập tục rùng rợn này đã bị cấm trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, trong bộ tộc Dani vẫn có nhiều nhân chứng sống với cả 5 ngón tay đều bị cắt cụt.

Sầm Hoa (Theo Odditycentral)