Một số nhóm khách hàng của con tàu xấu số của Italy Costa Concordia đã ký vào thỏa thuận với công ty chủ tàu để nhận bồi thường 11.000 euro (tương đương 14.500 USD) cho mỗi nạn nhân.
Hình ảnh con tàu sau khi bị lật nghiêng
Tổng cộng có hơn 3000 hành khách lên tàu Costa Concordia khi con tàu va phải đá ngầm và lật nghiêng gần hòn đảo Giglio vào ngày 13/1 vừa qua.
Công ty chủ tàu Costa Conconrdia đã đồng ý đền bù thiệt hại cho các tài sản bị mất và tổn thương tâm lý cho mỗi hành khách không bị thương về thể chất.
Bên cạnh đó, toàn bộ chi phí du hành trên thuyền cùng với mọi phí tổn đi lại của các nạn nhân cũng sẽ được công ty chi trả. Các hành khách bị thương khi rời thuyền sẽ được chi trả theo thỏa thuận riêng với từng cá nhân.
Theo bản thỏa thuận này, những người nào chấp nhận mức đền bù trên sẽ phải từ bỏ mọi hành động pháp lý đối với công ty tàu Costa. Trẻ em sẽ nhận được mức đền bù tương đương như người lớn, và các hành khách sẽ nhận được tiền đền bù chỉ trong vòng 1 tuần sau khi đồng ý với thỏa thuận trên.
Condacons - một nhóm khách hàng đã không ký vào thỏa thuận này, và gợi ý rằng các khách hàng không nên ký vào đó và thúc giục họ nên đi kiểm tra về mặt tâm lý xem có chịu tác động gì từ vụ tai nạn hay không.
Vụ tai nạn xảy ra với tàu Costa Concordia hôm 13/1 vừa qua tuy không gây thiệt hại nặng nề về người, nhưng với tải trọng và quy mô hoành tráng, đây vẫn được coi là một trong những thảm họa trong lịch sử du thuyền cỡ lớn.
  • Lê Thu (theo Reuters)

Tàu ‘Titanic mới’ có gây thảm họa môi trường?
Vụ chìm Tàu Costa Concordia đang gây quan ngại về một thảm họa môi trường, do địa điểm tàu mắc cạn thuộc một quần thể bảo tồn lớn của Ý.
 
Khoảnh khắc sởn tóc gáy trên "Titanic 2012"
Khi bè cứu sinh không thể hạ thủy, tất cả mọi người chỉ có thể dẫm đạp và xô đẩy nhau để leo lên chiếc thang duy nhất. Có  người vì quá sợ hãi mà lao thẳng xuống biển.
 
Vụ chìm tàu Titanic mới: Những bất thường bí ẩn
Vụ tai nạn kinh hoàng của tàu Costa Concordia khiến thế giới lo sợ về sự an toàn của những “siêu tàu”. Câu hỏi lớn nhất đặt ra là, những khách sạn nổi khổng lồ này có thực sự chắc chắn và ổn định như quảng cáo?
 
Con tàu vụ Titanic mới sắp chìm xuống đáy biển
Các nhân viên cứu hộ vẫn điên cuồng sục sạo tìm người sống sót trong khi con tàu Costa Concordia trượt khỏi bãi đá và làm dấy lên nỗi lo nó sẽ rơi xuống đáy biển.
 
Ba giả thuyết của thảm họa "Titanic 2012"
Costa Concordia không tránh được sai lầm y hệt của Titanic cách đây 100 năm: đó là hệ thống phao cứu sinh.
 
Cận cảnh con tàu chìm trong vụ "Titanic mới"
3 người và 2 thi thể mới được đưa ra từ con tàu bị chìm một nửa ở ngoài khơi bờ biển Italia trong khi cuộc tìm kiếm 15 người mất tích khắp hàng nghìn cabin trên tàu vẫn tiếp diễn.
 
"Titanic mới" xảy ra do thuyền trưởng thích thể hiện?
Theo thông tin mới nhất, thuyền trưởng của con tàu xấu số Costa Concordia đã đưa tàu tiến gần các tảng đá để chào hỏi một người bạn trên bờ và do đó con tàu đã gặp nạn.
 
Thảm họa "Titanic" lặp lại sau 100 năm
Các cảnh sát điều tra đang nghi ngờ, thảm họa này có thể xuất phát từ hệ thống điện.
 
Titanic tái diễn, hàng chục người mất tích
Tính tới chiều nay (14/1), ngoài 3 người thiệt mạng, 14 người bị thương và 4.000 người đã được sơ tán, vẫn còn khoảng 70 người mất tích trong vụ chiếc tàu du lịch Costa Concordia của Italy bị tai nạn tối 13/1.