Thủ tướng Nga Putin hôm 26/1 nói, những kẻ đứng sau vụ tấn công liều chết nhằm vào sân bay nhộn nhịp nhất ở Matxcơva có thể không phải đến từ cộng hòa Chechnya thuộc Nga. Trong khi các phương tiện truyền thông Nga cho biết, vụ tấn công khủng bố Nga có lẽ được lấy cảm hứng từ một trò chơi của Mỹ.
TIN LIÊN QUAN:


"Đó là hành động khủng bố nhưng không liên quan tới cộng hòa Chechnya, các dữ liệu sơ bộ cho thấy", Putin nói với các phóng viên.

Putin, người đã phát động cuộc chiến chống phiến quân Chechnya vào năm 1999, từ chối nói rõ hơn về tuyên bố trên. Phát biểu của Thủ tướng Nga làm dấy lên những đồn đoán rằng những kẻ tấn công tới từ các nước cộng hòa khác thuộc Nga như Ingushetia hoặc Dagestan, những nơi mà phong trào nổi dậy đang diễn ra.

Hiện thời, chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công sân bay Domodedovo làm ít nhất 35 người chết và hơn 100 người bị thương.

Mới đây, các phương tiện truyền thông Nga cho biết, vụ tấn công khủng bố Nga có lẽ được lấy cảm hứng từ một trò chơi của Mỹ. Theo đó, giới truyền thông đã chỉ ra sự tương đồng giữa những cảnh đẫm máu trong một game trò chơi được ưa chuộng của Mỹ với vụ tấn công sân bay quốc tế Domodedovo và làm dấy lên cuộc tranh luận gay gắt về nội dung của game.

Những cảnh tượng đẫm máu trong vụ Matxcơva bị tấn công đã gợi nhớ những cảnh tượng trong game Tiếng gọi của nhiệm vụ: Chiến tranh hiện đại 2, được bán khắp thế giới. Trong sứ mệnh "Không Nga", người chơi hóa thân thành một kẻ khủng bố, giết hại hàng loại dân thường tại sân bay giả tưởng ở Nga. Mọi việc có vẻ như không thật song những gì diễn ra tại sân bay Domodedovo lại quá thật.

    * Hoài Linh (Theo PTI)