Domodedovo, sân bay nhộn nhịp nhất ở thủ đô Matxcơva, Nga rung chuyển trong một vụ đánh bom lớn làm ít nhất 35 người chết. Hành khách có mặt tại sân bay kể lại những gì chứng kiến.
TIN LIÊN QUAN:

Tài xế Artyom Zhilenkov cho biết, anh chỉ đứng cách gã đàn ông được cho là kẻ đánh bom liều chết có vài mét. Zhilenkov nói, một vụ nổ lớn ở ngay hoặc bên cạnh người đàn ông đó, chiếc cặp của người này bốc cháy. "vụ nổ xảy ra ngay trước mắt tôi. Một nam giới mặc áo đen, đội mũ đen...anh ta bước ra khỏi quầy check-out và nổ tan xác"

Ban đầu, Zhilenkov cho rằng mình bị thương nhưng sau đó các bác sĩ cho biết, anh chỉ nhuốm màu của người khác.

"Tôi vẫn còn sống sót là do đứng trong hàng, có nhiều người đứng trước tôi. Có lẽ quả bom được giấu trong hành lý xách tay của anh ta", Zhilenkov kể.

Nhân viên cho thuê xe Alexei Spiridonov, 25 tuổi, đứng tại quầy, chỉ cách chỗ xảy ra vụ nổ khoảng 100m kể, "tôi bị ném vào tường". "Mọi người đều hoảng loạn, nháo nhào chạy ra khỏi sảnh hoặc tìm kiếm người thân. Có nhiều người nằm trong vũng máu".

Sergei Lavochkin, đang chờ bạn từ Cuba bay tới, đã kể trên đài truyền Rossiya 24 rằng: "Tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn, các tấm nhựa trên trần rơi xuống, mọi người la hét rồi bắt đầu chạy toán loạn".

Nhân chứng Mark Green, vừa hạ cánh xuống sân bay sau chuyến bay của British Airways kể: "Khi chúng tôi đang xách hành lý lên để cho vào đằng sau xe ô tô thì có một tiếng nổ lớn. Chấn động lan tới cả người chúng tôi...Tuyết từ trên mái rơi xuống như một trận tuyết lở.

Khoảng 30 giây tĩnh lặng trôi qua sau đó mọi người bắt đầu nháo nhào chạy ra ngoài cửa, một số người bị thương, một số nhuốm máu...Mọi người rõ ràng bị sốc và hoảng loạn. Nhiều người chạy quanh vì không biết điều gì thực sự đã xảy ra. Các nhân viên an ninh chạy quanh cố gắng dồn mọi người về một phía, cố giúp đám đông bình tĩnh, đưa người bị thương sang một bên".

Green, bay tới Matxcơva mỗi tháng một lần nói, đó là một trong những thời điểm đông người nhất mà ông từng chứng kiến tại sân bay, "có hàng nghìn người trong đó".

Thi thể, hành lý và các mảnh vụn nằm rải rác trên sàn nhà của cửa vào đầy khói.

Trong một bức ảnh của Reuters có thể thấy, một người đàn ông có lẽ chưa hết bàng hoàng đứng sau xe đẩy hành lý giữa cảnh nhiều người bị tàn sát nhìn ngó từ bên này sang bên kia.

    * Hoài Linh (Theo AP, Mail)