Nam Định đã thức tỉnh rất lớn...
TS Lê Minh Thông, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội từng làm ở Ban Tổ chức Trung ương và tham gia trong nhóm nghiên cứu xây dựng chiến lược quốc gia về nhân tài.


'Đầu vào Thị Nở, đầu ra Chí Phèo'
Muốn có học sinh sinh viên 'nên người' thì trước hết những con người tham gia vào cái “quy trình đào tạo người” này phải thật sự 'nên người' cái đã.


Vì sao tại chức vẫn thăng tiến đều?
“Dốt thì phải tìm mưu”, “không có quan hệ thì chỉ “ngồi một chỗ”… là những cụm từ nóng mà bạn đọc dùng để vẽ chân dung tại chức trong các cơ quan hiện nay.
 
Chuyện Nam Định: Tuyển người hay tuyển bằng?
Nam Định nối tiếp Đà Nẵng giáng một “đòn đau” vào các nhà quản lý giáo dục khi chỉ tuyển chọn công chức có bằng ĐH công lập.
 
Về trường đại học 'chịu trận' ở Nam Định
Chúng tôi tìm đến Trường Lương Thế Vinh sau khi kỳ thi tuyển công chức của Nam Định kết thúc. Đập vào mắt là những ngôi nhà ngói cũ kỹ, khu nhà A giảng đường đã bị tróc sơn.
 
Chuyện ghi ở Nam Định sau ngày 'nổ súng'
Trước giờ gặp với lãnh đạo tỉnh, một cán bộ làm ở UBND tỉnh tiếp chúng tôi ở phòng khách chia sẻ việc không liên quan đến mình nhưng bức xúc.
 
Tại sao Nam Định 'nổ súng' vào dân lập, tại chức?
Giám đốc Sở Nội vụ Nam Định thẳng thắn, ngày trước mình cũng học tại chức và nguyên chủ tịch tỉnh cũng vậy nên ông biết chất lượng của hệ đào tạo này như thế nào.
 
Nam Định 'nói không' với dân lập, tại chức
Danh sách những người bị loại khỏi cuộc thi công chức tỉnh Nam Định năm 2011 chỉ vì lý do: tốt nghiệp trường dân lập. Thông báo này được đăng tải công khai trên trang web của Sở Nội vụ tỉnh Nam Định trước ngày thi gần 2 tháng.

Dạy tại chức làm xói mòn nhân cách giảng viên?
Nhiều khi, một mình bên ly cà phê và điếu thuốc, nhìn lại mình, nhìn lại những việc mà mình đã làm, tôi tự hỏi rằng: liệu nhân cách và đạo đức nhà giáo của tôi đã bị “xói mòn” khi dạy hệ tại chức?
 
Vì sao tại chức vẫn thăng tiến đều?
“Dốt thì phải tìm mưu”, “không có quan hệ thì chỉ “ngồi một chỗ”… là những cụm từ nóng mà bạn đọc dùng để vẽ chân dung tại chức trong các cơ quan hiện nay. >
 
Tuyển công chức mới chọn một loại trí thông minh
TS Hồ Thiệu Hùng băn khoăn, không biết ở ngoài Bắc thế nào, còn ở trong Nam, những sinh viên thực sự giỏi thì không mặn mà lắm với cái ghế công chức