- Anh Võ Long Trị, sinh viên lớp đại học Quản lý kinh tế, học tại Trung tâm GDTX Phú Yên  về quê nghỉ Tết đã bị 2 thanh niên ném đá đến tử vong khi đến chơi nhà bạn gái.
TIN BÀI KHÁC
 
Trao đổi với VietNamNet chiều 23/2, đại diện UBND xã Sơn Long cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 22/1 tại xã Sơn Long, huyện Sơn Hòa, Phú Yên. Khi nạn nhân đang ngồi tâm sự cùng bạn gái là chị Kiều thì thấy 2 bóng đen đột nhiên xuất hiện vung đá ném thẳng vào người. Anh Trị bị đá ném trúng vào thái dương và vai ngã gục ngay tại chỗ.

Người nhà nạn nhân và những người xung quanh lập tức đưa anh Trị vào bệnh viện cấp cứu nhưng anh đã qua đời sau đó.

Nhận được tin báo, công an huyện Sơn Hòa lập tức vào cuộc điều tra để truy tìm thủ phạm gây án. Bằng các biện pháp nghiệm vụ, cơ quan công an đã nhanh chóng xác định được hung thủ chính là Huỳnh Ngọc Duy, 17 tuổi, trú thôn Trung Trinh, xã Sơn Long (em họ của chị Kiều). Vào đêm xảy ra vụ việc, Duy đã đến nhà chị Kiều chơi, được một lúc thì vội bỏ về nhà.


 
Huỳnh Ngọc Duy và Nguyễn Xuân Thu, thủ phạm vụ ném đá chết người. (Ảnh: Báo Phú Yên)

Theo thông tin trên báo Phú Yên, nguyên nhân của vụ án được làm rõ, tuy không có mâu thuẫn nhưng khi biết anh Trị đến chơi nhà chị họ, Duy liền nảy sinh ý định trả thù vì trước đây Duy cũng từng bị trai làng kế bên vây đánh vì tội “dám sang tán gái làng bên”. Duy đã về nhà rủ thêm Nguyễn Xuân Thu (23 tuổi) và Thu đồng ý.

Sau đó cả hai cởi áo, nhặt đá rồi băng rừng keo đến nhà chị Kiều, chờ anh Trị sơ hở sẽ ra tay ném đá. Sau khi gây án, bọn chúng bỏ chạy về nhà rủ nhau đánh bài và ngủ như không có việc gì xảy ra.

Đại diện của UBND xã Sơn Long cho biết, anh Trị là con trai duy nhất trong gia đình có 3 anh em và là một thanh niên tốt, từ trước đến nay, chưa từng gây gổ hay mâu thuẫn với ai. Sự việc xảy ra là cú sốc lớn đối với gia đình và người thân.

Mới đây, Công an huyện Sơn Hòa đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng Huỳnh Ngọc Duy và Nguyễn Xuân Thu, thủ phạm gây ra vụ án mạng trên.


Việt Nguyễn