Đám cưới con trai của một chính trị gia nổi tiếng Ấn Độ đang làm xôn xao đất nước này bởi chi phí tổ chức của nó lên tới hàng chục triệu USD.


TIN BÀI KHÁC

Gia đình ông Kanwar Singh Tanwar - một chính trị gia của Đảng Quốc đại đã không ngại ngần "đầu tư" cho con trai mình để có một lễ cưới hoành tráng, được coi là tốn nhiều tiền của nhất thế giới trong những năm gần đây.

Lễ cưới của chú rể Lalit  và cô dâu Yogita Jaunapuria, con gái một chính trị gia có tiếng. Theo thông tin mà thư ký của ông Tanwar đã xác nhận, thì món quà cưới mà gia đình cô dâu dành tặng chú rể là một chiếc trực thăng trị giá hơn 6,5 triệu USD. Thậm chí, do chiếc trực thăng không thể đem đến lễ cưới để trao tặng được nên tại đám cưới, họ đã tặng thay bằng một mô hình máy bay bằng bạc.

Lễ cưới của chú rể Lalit đã và cô dâu Yogita Jaunapuria được xem như đám cưới xa hoa và tốn kém nhất thế giới trong thời gian gần đây. Nguồn: Telegraph

Lễ cưới được tổ chức tại thành phố New Dehli vào đầu tuần này. Bắt đầu bước vào lễ cưới, chủ rể dẫn đầu một đoàn xe BMW. Hơn 18.000 khách được mới đến dự. Có 1.000 nhân viên phục vụ, 100 món ăn khác nhau trong lễ cưới, bao gồm các đặc sản Thái Lan, Ý, Trung Quốc và cả các món ăn quê hương... Ngoài ra, mỗi vị khách tới dự còn được tặng hơn 50 USD tiền mặt, một chiếc khăn choàng, một bộ quần áo và một đồng xu bạc.

Sự kiện đình đám này còn được chiếu lên 12 màn hình khổng lồ để tất cả mọi người có thể cùng theo dõi một cách thuận tiện nhất.

Người ta cho rằng đây là đám cưới xa hoa và tốn kém nhất thế giới trong thời gian gần đây. Tổng chi phí có thể lên tới 50 triệu USD, nhiều hơn cả đám cưới của con gái ông trùm giàu có nhất nước Anh - Lakshmi Mittal được tổ chức tại cung điện Versailles vào năm 2004.

Trước thông tin về lễ cưới đình đám này, Chủ tịch Đảng Quốc đại - bà Gandhi - đã lên tiếng chỉ trích việc chi tiền quá hào phóng của ông Tanwar cũng như nhiều thành viên khác trong đảng. Sự xa hoa đó có thể sẽ khiến người dân hiểu sai về Đảng Quốc đại và tạo sự xa cách với dân chúng.

Ngọc Huyền (Theo Telegraph)