Khoảng 16h15 phút ngày 31/3, ngôi nhà 5 tầng tại số 47 Huỳnh Thúc Kháng bất ngờ đổ sập, phá hủy một phần chung cư và một siêu thị máy tính kế bên. Hiện chưa xác định được thương vong. 9 hộ dân trong tòa chung cư bị đè đổ một phần hiện đã được bố trí sơ tán.

TIN BÀI KHÁC

Tại hiện trường, ngôi nhà số 47 chỉ còn trơ lại đống đổ nát, toàn bộ phần tường và kết cấu của của ngôi nhà đã bị sập hoàn toàn.

Những người dân quanh khu vực cho biết ngôi nhà này có 2 mặt tiền, một mặt hướng ra đường Huỳnh Thúc Kháng, một mặt hướng ra ngõ 49.

Ngôi nhà trước khi sập. Ảnh: VnExpress

Vào thời điểm 12h trưa nay, ngôi nhà đã bắt đầu có hiện tượng nghiêng, nứt, tuy nhiên đến hơn 16h, ngôi nhà bất ngờ sập đổ mạnh khiến người dân quanh khu vực hốt hoảng.

Khi đổ, ngôi nhà đã kéo sập ban công của nhà chung cư 5 tầng phía đối diện ở ngõ 49 và làm hư hại một phần siêu thị máy tính Đăng Khoa. Cửa kính của siêu thị máy tính bay tứ tung trên mặt đường Huỳnh Thúc Kháng.

Chỉ còn là đống đổ nát. Ảnh: KTĐT

Ảnh: KTĐT

Được biết ngôi nhà 5 tầng này trước đây từng làm nhà nghỉ Sao Mai, nhưng nay đã không kinh doanh dịch vụ mà chuyển cho người khác thuê để mở quán cà phê.

Bắt đầu từ cuối tháng 2/2011, chủ thuê mới đã cho người tiến hành sửa chữa nhiều hạng mục của ngôi nhà, trong đó có can thiệp sâu vào phần kết cấu.

Minh Anh (Tổng hợp)