Do cần tiền để chuộc điện thoại ở hiệu cầm đồ, Tú và Lượng đã tìm cách sát hại chị Thơ - chủ quán Internet - để cướp tiền.

TIN BÀI KHÁC:


Ngày 18/6, Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Văn Tú (SN 1996, ở xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên) và Đinh Xuân Lượng (SN 1995, ở xã Quốc Tuấn, huyện An Dương, Hải Phòng) về hành vi giết người, cướp tài sản.

Trước đó, vào khoảng gần 1 giờ ngày 16/6, Tú và Lượng đã vào quán Internet của chị Phùng Thị Cẩm Thơ (SN 1984, ở xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên) để chơi game. Lúc này, chồng chị Thơ đi vắng, chỉ có mình chị Thơ trông coi quán Internet. Thấy vậy, bọn chúng đã tìm cách sát hại chị để cướp tiền.

Tú và Lượng giả vờ hỏi mua nước uống. Nhân lúc chị Thơ cúi người lấy nước, Lượng kéo đầu chị ra phía sau và vung dao cứa vào cổ chị. Khi chị Thơ bị ngã xuống nền nhà, Lượng định ra tay tiếp nhưng bị chị cắn vào tay. Sau đó, Tú lao tới đâm chị Thơ một nhát nhưng không trúng. Lúc này, em trai chị Thơ phát hiện, hô hoán nên hai tên cướp “nhí” đã bỏ chạy.

Tại cơ quan điều tra, Tú và Lượng khai nhận: Do cần tiền để chuộc điện thoại đang cầm ở một hiệu cầm đồ, khi đến quán Internet nhà chị Thơ, biết chồng chị không có nhà nên cả hai đã bàn cách giết chủ quán để lấy tiền. Sau khi giả vờ ra về, bọn chúng bí mật cầm mỗi tên một con dao quay lại tìm cách sát hại chị Thơ để cướp của.

Hiện chị Thơ vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Thu Hằng (Tổng hợp)