Sáng 16/7, một ngư dân tại xã Sơn Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) đã bắt được một con cá vược khổng lồ dài 1,5m, nặng tới 40kg.

TIN BÀI KHÁC:


Ngư dân Nguyễn Văn Phương (37 tuổi), sống cạnh sông Son cho biết vào khoảng 4h sáng, khi thuyền đánh cá của anh tiến đến gần bến đợi khách của trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng thì đột nhiên phát hiện một con cá rất lớn, liền phóng lao đâm mạnh.


Con cá vược khổng lồ do vợ chồng anh Phương bắt được. (Ảnh: Sài Gòn tiếp thị)

Tuy nhiên con cá tiếp tục lao đi, kéo thuyền của vợ chồng anh Phương chạy quãng sông dài hơn 500m mới chịu dừng lại. Anh Phương tiếp tục nhảy xuống nước, vật lộn hơn 1 tiếng đồng hồ mới đưa được cá lên thuyền.

Theo thông tin trên Sài Gòn tiếp thị, ngay khi biết có ngư dân bắt được cá nước ngọt khổng lồ, một nhà hàng đã xuống mua lại với giá 6,7 triệu đồng.

Theo một số ngư dân, mức giá này chưa phải là cao, vì nếu đem lên Đồng Hới bán có thể bán được trên 20 triệu đồng với mức giá khoảng 600.000 đồng/kg.

Hiện tại con cá vược được xem là to nhất thế giới nặng tới 112kg, do một giáo viên người Anh bắt được tại khu vực Uganda.

Trước đó vào chiều 25/11/2010, ngư dân Mười Dùm (Tân An, Tân Châu, An Giang) trong lúc kéo ghe trên sông Tiền cũng đã bắt được một con cá đuối nước ngọt khổng lồ dài hơn 2m (chưa kể đuôi dài gần 1m), ngang 1,5m và nặng trên 163kg.

Minh Đức (tổng hợp)