Khó ai có thể quên được tình tiết “cuộc điện thoại lạ” trong vụ trục vớt chiếc xe khách bị lũ cuốn trôi ở Hà Tĩnh. Mới đây nhất, những thông tin về người này đã được hé mở.

TIN BÀI KHÁC



Chị Minh, anh Hiền kể lại chuyện về cú điện thoại bí ẩn (Ảnh: Người đưa tin)

Vụ tai nạn đau lòng xảy ra vào buổi sáng định mệnh 18/10/2010 vẫn còn khiến nhiều người ám ảnh. Vào thời điểm đó, xe khách mang BKS 48K - 5868 chở 37 hành khách khi đi qua địa phận xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh không may bị dòng lũ hung dữ nuốt chửng. Vụ tai nạn thảm khốc này đã làm 20 người mất tích và sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm thì đến ngày 21/10 đã trục vớt được chiếc xe dưới dòng sông Lam và 14 thi thể.

Nỗi đau đã đi qua, nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn có nhiều người tò mò về người bí ẩn đã phán đúng 99% vị trí chiếc xe gặp nạn qua điện thoại vào thời điểm “nước sôi lửa bỏng” ấy.


Người dân đau lòng theo dõi việc trục vớt chiếc xe bị nạn tại Hà Tĩnh (Nguồn: VietNamNet)

Mới đây nhất, trên báo Người đưa tin, thân nhân người này đã phần nào được tiết lộ. Theo lời kể của chị Phan Thị Minh, chủ một Công ty TNHH Cứu hộ Giao thông ở Hà Tĩnh thì chính chị là người nhận được cuộc điện thoại lạ ấy vào đầu chiều ngày 20/10/2010.

Người gọi điện cho chị Minh tự xưng là nhà ngoại cảm và cho biết: "Vị trí xe đang nằm cách 600-700m nơi chiếc xe gặp nạn về phía Bắc, và cách QL 1A khoảng 80-90m". Sau đó, đội tìm kiếm được huy động đến vị trí như đã được người bí ẩn gợi ý để rà soát. Và chỉ sau vài tiếng đồng hồ, chiếc xe gặp nạn đã được tìm thấy một cách thần kì, chính xác như lời dự đoán của người này.

Ngoài ra, người này cũng chia sẻ với chị Minh là sai lầm lớn nhất trong quá trình trục vớt là đã không dùng lưới bọc chiếc xe lại, khiến nhiều người trong xe đã bị trôi ra ngoài. Đồng thời, người này cũng tiên đoán cuối giờ chiều cùng ngày thì sẽ tìm thấy xe và việc trục vớt chỉ hoàn thành khi vào cuối giờ chiều ngày hôm sau.

Điều đáng ngạc nhiên hơn, sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, thì chính xác như lời người này nói, đến ngày 21/10 chiếc xe đã trục vớt từ dưới dòng sông Lam cùng 14 thi thể. Chiếc xe định mệnh đã được tìm thấy cách nơi xảy ra tai nạn chưa đầy 1km. Nhiều người đã phải ngỡ ngàng, kinh ngạc vì cuộc điện thoại lạ lùng kia đã dự đoán đúng đến 99%.

Trên báo Người đưa tin, chị Minh cũng cho biết thêm, người bí ẩn này cho biết mình quê ở Bình Dương và người này không trông chờ bất cứ một thiện chí cảm ơn nào sau khi đã góp công rất lớn tìm được chiếc xe bị nạn trên.

Vào thời điểm trên, "nhà ngoại cảm" bí ẩn này được dư luận rất quan tâm. Đặc biệt, trước đó, cuộc tìm kiếm xe khách bị nạn gặp rất nhiều khó khăn nên cơ quan chức năng cũng đã phải nhờ ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng và ông Nguyễn Văn Liên tham gia giúp đỡ trong quá trình tìm kiếm xe.

Trên báo Tiền phong ngày 20/10, ông Nguyễn Nhật, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các nhà ngoại cảm (Phan Thị Bích Hằng - Hà Nội và thầy Liên - TP.HCM) đã “phán”: "Vị trí xe bị nạn cách cầu Bến Thủy trong vòng bán kính 1,2 km về phía hạ lưu (thuộc vị trí xã Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh)".

Tuy nhiên, vị trí xe được tìm thấy được xác định là bờ bên này (cách điểm xảy ra tai nạn 700m thuộc địa bàn xã Xuân Lam, Nghi Xuân, Hà Tĩnh), còn khu vực núi Quyết như nhà ngoại cảm Bích Hằng dự đoán lại thuộc bờ bên kia của sông Lam. Thậm chí, điểm này cách cầu Bến Thủy khoảng 3km chứ không phải 1,2km về phía hạ lưu cầu Bến Thủy như các nhà ngoại cảm đoán.

Trước thông tin ấy, ngày 22/10, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng khẳng định với báo Đời sống & Pháp luật: "Tôi không hề có một phát biểu cụ thể nào về vị trí của chiếc xe gặp nạn với ông Nhật. Tôi cũng không hiểu báo chí tại sao lại gán tên tôi vào những chuyện như vậy".

Chính những lùm xùm về việc các nhà ngoại cảm nổi tiếng hàng đầu này “phán nhầm” càng làm dư luận quan tâm hơn về nhà ngoại cảm bí ẩn đã đưa ra những thông tin chính xác về vị trí của chiếc xe xấu số.

Ngọc Lê (Tổng hợp)