Cô Brave Mandy Sellers, 36 tuổi ở thị trấn Accrington, Lancashire, nước Anh gặp phải một chứng bệnh hiếm hoi khi đôi chân của cô nặng tới hơn 63kg.
TIN BÀI KHÁC

Brave Mandy Sellers khi sinh ra có một cơ thể với kích thước bình thường, thế nhưng đôi chân cô lại to bất thường và chúng không ngừng phát triển trong suốt cuộc đời cô. Điều này đã gây cho cô không ít khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Hơn nữa, chân bên trái thường xuyên phải chống chọi với nhiều loại bệnh tật.


Đôi chân của Mandy nặng tới hơn 63kg. (Nguồn: Thaimedicalnews)

Hồi tháng 1 năm 2010, các bác sĩ đã quyết định cắt bỏ bàn chân trái của cô. Mandy cho biết: “Tôi đã gặp phải một số căn bệnh nhiễm trùng trong một thời gian ngắn bao gồm cả bệnh nhiễm trùng máu. Do đó các bác sĩ đã quyết định phải cắt bỏ phần chân này.
Cô cho biết thêm: “Việc cắt cụt chân đã thay đổi cuộc sống của tôi bởi các căn bệnh đã bị đẩy lùi. Tôi cảm thấy mình khỏe mạnh hơn rất nhiều.


Đôi chân của cô đã to bất thường khi còn nhỏ. (Nguồn: Thaimedicalnews)


Mandy khi còn là học sinh. (Nguồn: Thaimedicalnews)

Mặc dù mắc phải chứng bệnh này từ nhỏ nhưng phải tới năm 2007, các bác sĩ mới chẩn đoán đúng bệnh sau khi Mandy tự tìm hiểu thông tin trên mạng Internet. Khi cô lên 7, bố mẹ cô - ông June và bà Rodney, đã được đề nghị cắt một chân của cô đi nhưng họ quyết định không làm việc đó. Họ cho rằng, đó là sự lựa chọn của Mandy. Cô ấy có thể tự quyết định trong tương lai nếu cô ấy muốn.
Hiện giờ, Mandy cảm thấy cuộc sống của cô tốt hơn bao giờ hết. Căn bệnh của cô được chuẩn đoán là Hội chứng Biến dạng (Proteus Syndrome). Trên thế giới hiện có khoảng 200 người mắc phải hội chứng này.

Ngọc Huyền (Theo Thesun)